Bỉ: Di tản nhân viên tòa nhà Quốc hội và văn phòng Thủ tướng

Thứ Ba, 22/03/2016, 17:05
Tòa nhà Quốc hội và văn phòng Thủ tướng Bỉ ngày 22-3 đã được lệnh tạm đóng cửa. Các nghị sĩ, nhân viên làm việc tại hai tòa nhà này đã được di tản khẩn cấp. Đội rà phá bom mìn đã được triển khai ở đây và một số trụ sở cơ quan, ban ngành thiết yếu của chính phủ.
Thủ tướng Bỉ Charles Michel cho biết, nước này cần phải chuẩn bị đối phó với những tình huống xấu nhất. 
Ông Charles Michel cũng kêu gọi người dân nên ở lại nhà vào lúc này, tránh đi tới những khu vực đông người. Riêng đối với tòa nhà làm việc của Liên minh châu Âu, gần nhà ga tàu điện ngầm ở khu vực Maalbeek, an ninh cũng được siết chặt. 
Uỷ ban châu Âu (EC) đã yêu cầu toàn bộ nhân viên tại Brussels không rời văn phòng. Xe buýt, tàu hỏa, tàu điện ngầm cũng phải tạm dừng hoạt động trong khu vực thủ đô.
Hành khách được sơ tán khỏi sân bay Zaventem. Ảnh: Corbis

Theo tin từ hãng Sky news, hệ thống tàu hỏa của châu Âu Eurostar thông báo hủy mọi chuyến tàu đến và đi khỏi Brussels.

Tại một số quốc gia khác ở châu Âu, an ninh cũng được thắt chặt. Chẳng hạn Anh, Pháp và Hà Lan đã cho tăng cường tuần tra an ninh tại các sân bay và thắt chặt kiểm tra khu vực biên giới.

Riêng Hà Lan đã cắt các chuyến bay từ Brussels sang Amsterdam và ngược lại. Hy Lạp cũng thông báo tạm ngừng các chuyến bay tới Bỉ. Những chuyến bay đã khởi hành đến Brussels sẽ chuyển sang Dusseldorf, Đức.

Chu Nguyễn
.
.
.