Bỉ: Thủ tướng trở thành mục tiêu tấn công khủng bố của IS

Thứ Năm, 31/03/2016, 17:14
Một chiếc laptop có chứa đầy đủ kế hoạch tấn công cùng ảnh chụp tư dinh và văn phòng làm việc của Thủ tướng Bỉ Charles Michel từ nhiều góc độ đã được tìm thấy trong một thùng rác gần căn hộ mà kẻ tham gia vụ đánh bom liều chết tại sân bay Zaventem của thủ đô Brussles thuê. 
Phát ngôn viên văn phòng Thủ tướng Bỉ cho biết, mọi biện pháp an ninh cao nhất ngay lập tức đã được áp dụng tại văn phòng và nhà riêng của Thủ tướng. Ông này cũng cho biết, nếu tính đường chim bay thì khoảng cách từ căn hộ mà bọn khủng bố thuê ở quận Schaebeek tới văn phòng Thủ tướng chỉ không quá 6km.

Tên khủng bố đồng thời là kẻ chế tạo bom Ibrahim el-Bakroui cùng 2 đồng bọn khác đã thuê căn hộ ở tầng 5 của một tòa nhà tại quận Schaebeek và hôm 22-3, bọn chúng đã tiến hành đánh bom liều chết sân bay Zaventem.

Tờ De Tijd cho biết, chiếc máy tính này là vật chứng quan trọng đối với những nhà điều tra Bỉ trong quá trình tìm nghi phạm thứ ba trong vụ đánh bom ở sân bay Zaventem. Họ cho rằng hắn đã rời khỏi sân bay khi bom trong vali không nổ.

AnH Tuấn
.
.
.