Bé trai 11 tuổi bị buộc tội bắn chết bé gái 8 tuổi

Thứ Ba, 06/10/2015, 20:50
Một cậu bé 11 tuổi tại Bang Tennessee đã bị bắt giữ vì nghi là đã bắn chết một bé gái 8 tuổi. Cậu bé đã bị buộc tội giết người cấp độ 1 khi vẫn ở độ tuổi vị thành niên.

Cảnh sát cho biết, cậu bé đã bắn cô bé hàng xóm, McKayla Dyer tối hôm thứ Bảy tuần trước (3/10) sau khi cô bé không cho chơi với con chó con của cô.

Mẹ của cô bé, bà Latasha cho biết hai đứa trẻ vốn học cùng trường ở White Pine, khoảng 315 km về phía Đông Nashville. Bà cũng cho biết gia đình mình đã gặp nhiều phiền toái với cậu bé này khi mới chuyển đến sinh sống tại đây.

Cô bé McKayla bị bắn khi đang chơi bên ngoài nhà mình.

Bà nói: “Nó hay trêu ghẹo con bé, gọi con bé với những cái tên khác nhau. Tôi đã phải đến gặp hiệu trưởng trường để kể về nó, sau đó nó thôi không trêu ghẹo con bé nữa nhưng đột nhiên nó bắn con bé”.

Cảnh sát trưởng hạt Jefferson, Bud McCoig cho hay cậu bé đã bắn cô bé từ trong nhà bằng khẩu súng ngắn của cha.

Cô bé McKayla đã được đưa tới một bệnh viện gần đó nhưng các bác sĩ đã không thể cứu sống cô bé.

Tuy nhiên, danh tính của cậu bé vẫn chưa được nêu ra bởi đây là một trường hợp trẻ vị thành niên phạm tội. Dự kiến phiên tòa xét xử cậu bé sẽ được mở vào ngày 28/10 này.

Vụ nổ súng này diễn ra 2 ngày sau vụ xả súng tại một trường ĐH tại Oregon làm 9 người thiệt mạng.

Gun Violence Archive, một tổ chức phi lợi nhuận đã thu thập dữ liệu về những vụ bạo lực dùng súng tại Mỹ cho biết, có đến 599 trẻ em độ tuổi từ 11 trở xuống đã bị chết hoặc bị thương vì những hành vi bạo lực dùng súng trong năm nay.

Minh Long (theo BBC)
.
.
.