Bé sơ sinh bị bỏ trong thùng rác, Qatar khám xét phụ nữ trên 10 máy bay

Thứ Tư, 28/10/2020, 15:44
Qatar yêu cầu hàng chục phụ nữ trên 10 chuyến bay khác nhau phải kiểm tra y tế sau khi giới chức nước này phát hiện một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trong thùng rác tại sân bay quốc tế ở thủ đô Doha.


AlJazeera ngày 28/10 dẫn lời Ngoại trưởng Australia Marise Payne cho biết, các hành khách nữ trên 10 chiếc máy bay rời thủ đô Doha của Qatar đã buộc phải chịu đựng các cuộc kiểm tra cơ thể sau khi giới chức Qatar phát hiện một đứa trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trong nhà vệ sinh ở sân bay Doha.

Máy bay của hãng Qatar Airways. Ảnh: Reuters

Bà Payne thông tin, sự việc xảy ra ngày 2/10 và mô tả hành động của giới chức Qatar là "rất đáng lo ngại", "hoàn toàn không phù hợp". Quan chức ngoại giao Australia khẳng định nước này không phải quốc gia duy nhất có công dân bị ảnh hưởng.

Bộ Ngoại giao Australia sau đó tiết lộ với CNN rằng, ít nhất 13 phụ nữ người Australia, trong tổng số 18 hành khách nữ trên một chuyến bay bị giới chức Qatar đưa khỏi máy bay để kiểm tra liệu họ có liên quan đến em bé bị bỏ rơi hay không.

Chưa rõ có tất cả bao nhiêu người là nạn nhân của hành động trên. Bloomberg tiết lộ, các hành khách nữ được yêu cầu cởi bỏ quần áo để kiểm tra thân thể trên một chiếc xe cứu thương nằm ngay trên đường băng sân bay quốc tế Doha.

Wolfgang Babeck, một hành khách trên chuyến bay mang số hiệu QR 908, nói với CNN, "bầu không khí rất căng thẳng" trên máy bay khi những người phụ nữ trở về từ đường băng. "Một phụ nữ đã khóc", nhân chứng nói. "Những người khác họ bị sốc, không ai tin được những gì đã xảy ra".

Vẫn theo CNN, chính phủ Qatar ngày 28/10 bày tỏ "lấy làm tiếc về bất kỳ sự đau khổ hoặc xâm phạm quyền tự do cá nhân nào của bất kỳ du khách nào". Thủ tướng Qatar cùng ngày đã ra lệnh "điều tra toàn diện, minh bạch" về vụ việc.

Phía Qatar xác nhận một cuộc tìm kiếm đã được tiến hành sau khi giới chức phát hiện một em bé sơ sinh bị bỏ rơi trong một túi nhựa trong thùng rác ở sân bay. "Bé gái đã được cứu sống... Em hiện được chăm sóc y tế an toàn ở Doha", thông báo của Qatar có đoạn. 

Chưa rõ giới chức Qatar đã tìm được mẹ của em bé nói trên hay chưa. Sân bay quốc tế Doha hôm 25/10 vừa qua tiếp tục phát lời kêu gọi đề nghị người này ra trình diện.

Thiện Nhân
.
.
.