Bất ngờ với câu nói của ông Kim Jong Un sau vụ phóng tên lửa

Thứ Hai, 22/05/2017, 15:08

Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Triều Tiên chiều nay (22-5) đã công bố hình ảnh Trái đất được chụp từ tầng khí quyển ở giữa thông qua một camera gắn trên tên lửa đạn đạo được bắn thử hôm qua nhằm mục đích chứng tỏ quốc gia này đã hoàn thiện công nghệ phóng tên lửa tái nhập trong bầu khí quyển.

Báo Rodong Sinmun đã đăng tải 58 ảnh màu cho thấy hình ảnh Trái Đất trong vụ phóng tên lửa và cho biết: “Vụ thử tên lửa tầm trung chiến lược đất đối đất Pukgukaong-2 một lần nữa được thực hiện thành công.

Hình ảnh chụp trái đất từ camera gắn trên tên lửa Pukguksong-2

Trang nhất tờ báo đăng bức ảnh cho thấy lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un nở nụ cười tươi cùng với các quan chức cấp cao chính phủ và Đại tướng Kim Rok Gyom, Chỉ huy Lực lượng Chiến lược Quân đội Nhân dân Triều Tiên, và tên lửa Pukguksong-2 đang phóng vọt lên cao từ một bệ phóng di động TEL, làm mặt đất rung chuyển và để lại vệt khói xám.

Đáng chú ý hơn cả, 5 bức ảnh cho thấy giai đoạn thứ 3 khi tên lửa nhập vào tầng khí quyển.

“Lãnh đạo kính yêu Kim Jong Un của chúng ta cho biết người rất hạnh phúc khi thấy hình ảnh trái đất trong thời gian thực được chụp liên tục bằng camera gắn trên tên lửa đạn đạo từ tầng khí quyển”, tờ báo viết.

“Bầu trời xanh thẳm. Toàn bộ thế giới thật xinh đẹp”, tờ báo dẫn lời ông Kim.

Ông Kim Jong Un cười và nói "Bầu trời xanh thẳm. Thế giới thật xinh đẹp" sau khi xem hình ảnh trái đất từ camera gắn trên tên lửa Pukguksong-2 được bắn thử

Đây là lần đầu tiên CHDCND Triều Tiên công bố các ảnh không lưu chụp trái đất từ một tên lửa được phóng thử.

Hôm qua, ngày 21-5, Hội đồng Liên quân Hàn Quốc cho biết Pukguksong-2 bay được khoảng 500 km và rơi xuống vùng biển phía Đông bán đảo Triều Tiên sau khi đạt độ cao tối đa khoảng 560 km.

“Việc công bố những hình ảnh như vậy có mục đích thể sự tự tin của CHDCND Triều Tiên về công nghệ tái nhập trên tầng khí quyển cho cả thế giới biết”, Yang Uk, một nhà nghiên cứu cấp cao Diễn đàn tư vấn Quốc phòng Hàn Quốc bình luận.

Ông Kim Jong Un hôm nay cũng đã ra lệnh sản xuất số lượng lớn và sẵn sàng trang bị tên lửa Pukguksong-2 cho quân đội.

Trúc Phạm
.
.
.