Bất đồng với bà May, ông Trump có thể sẽ hủy bỏ chuyến thăm đến Anh

Thứ Sáu, 01/12/2017, 09:14
Ngày 1-12, trang Independent đưa tin chuyến thăm của Tổng thống Trump đến Anh, dự kiến diễn ra đầu năm sau, có thể đã bị hủy bỏ.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh Reuters

Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến sẽ thăm Anh vào đầu năm 2018 nhân dịp khánh thành trụ sở Đại sứ quán Mỹ mới tại Anh. Dù là một chuyến thăm cấp cao đến nước đồng minh quan trọng châu Âu, theo kế hoạch trước đó, ông Trump sẽ không gặp Nữ hoàng Anh. 

Theo Daily Telegraph, chuyến thăm này của ông Trump đã bị hủy bỏ. Trang này dẫn lời một quan chức ngoại giao của Mỹ cho biết: "Một chuyến thăm của Tổng thống Mỹ đến Anh đã được lên ý tưởng, nhưng không phải trong tháng 12 hay tháng 1 này."

Thông tin về việc chuyến thăm bị trì hoãn đưa đưa ra trong bối cảnh tranh cãi giữa hai nguyên thủ quốc gia trên mạng xã hội Twitter gần đây. Ngày 29-11 vừa qua, Tổng thống Donald Trump đã dẫn lại 3 lần 1 video của một nhóm cực hữu ở Anh. Thủ tướng Anh Theresa May ngay lập tức đã cho rằng việc dẫn lại video này của ông Trump là "không phù hợp" và lên tiếng phản đối ông Trump.

Ông Trump cũng không để yên và đã phản pháo lại: "Đừng có để ý đến tôi, bà nên tập trung vào chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo cực đoan phá hoại đang hoành hành tại Anh..."

Duy Tiến
.
.
.