Bang Florida, Mỹ thông qua dự luật cấp súng cho giáo viên

Thứ Năm, 08/03/2018, 08:37
Các nghị sĩ bang Florida của Mỹ ngày 7-3 (giờ địa phương) đã thông qua một số những quy định mới liên quan đến kiểm soát súng đạn, trong đó đáng chú ý là dự luật tăng độ tuổi công dân được sở hữu súng và cho phép giáo viên ở một số trường công được cấp súng.
Người dân biểu tình kêu gọi quản lý súng đạn chặt chẽ hơn tại Mỹ. Ảnh Reuters

Những động thái này của chính quyền bang được cho là một nỗ lực nhằm cải thiện tình hình sau vụ xả súng thương tâm tại trường trung học Marjory Stoneman Douglas ở Parkland, khiến dư luận bức xúc và những chiến dịch kêu gọi kiểm soát súng đạn tại bang này và trên khắp nước Mỹ sôi sục.

Trong gói dự luật mới này, dù có nhiều điều khoản được lòng những học sinh và phụ huynh tại bang này, nhưng lại bỏ quên mất điều họ mong muốn nhất đó là quy định cấm loại vũ khí tấn công được sử dụng như trong vụ thảm sát hôm 14-2.

Ngoài ra, quy định mới về cấp súng cho một số giáo viên và nhân viên trong ngành giáo dục tại một số trường học ở bang này cũng gặp phải sự phản đối. Trong khi nhiều người cho rằng đây là cách để bảo vệ những học sinh trong trường khỏi những kẻ lạ mặt thì số khác lại phản đối rằng việc này có thể khiến một số học sinh thiểu số tình cờ bị chính những giáo viên này tấn công do bị hiểu nhầm là kẻ lạ mặt.

Dự luật này nếu được thông qua, sẽ có hiệu lực trong vòng 15 ngày sau đó.

Duy Tiến
.
.
.