Bà Park Geun-hye vắng mặt trong phiên sơ thẩm đầu tiên

Thứ Ba, 02/05/2017, 14:33
Ngày 2-5, trong phiên tòa sơ thẩm, một trong số các luật sư của cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã bác bỏ tất cả các cáo buộc tham nhũng, dẫn tới việc bà Park chính thức bị truy tố hôm 17-4.

Theo đó, tại phiên điều trần sơ bộ đầu tiên diễn ra tại Tòa án Trung tâm Seoul ngày 2-5, bà Park Geun-hye đã vắng mặt. 

Luật sư của cựu Tổng thống Hàn Quốc đã bác bỏ hoàn toàn các cáo buộc tham nhũng mà phía công tố đưa ra, nhằm mục đích xem xét lại các dòng tiền của bà Park trong thời gian trước đó, để điều chỉnh các thủ tục tố tụng trong các phiên tiếp theo. 

Bà Park Geun-hye. Ảnh: Reuters 

Vị luật sư này cũng cho biết, việc bà Park vắng mặt trong phiên sơ thẩm đầu tiên là hợp pháp, bởi sự có mặt của bà là không bắt buộc. 

Trước khi phiên tòa chính thức diễn ra vào tháng 6 tới, Tòa án Trung tâm Seoul sẽ tiếp tục mở 2 hoặc 3 phiên điều trần sơ bộ khác. 

Bê bối của cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye và bà bạn thân Choi Soon-sil đã nổ ra từ tháng 10-2016, với cáo buộc tham nhũng, lạm dụng quyền lực và rò rỉ bí mật quốc gia. 

Cụ thể, bà Park đã bị cáo buộc thông đồng với người bạn thân Choi Soon-sil cưỡng ép các doanh nghiệp địa phương, để quyên một khoản tiền khổng lồ lên đến 77,4 tỷ won (68 triệu USD) cho hai quỹ phi lợi nhuận Mir và K-Sports. 

Ngoài ra, bà Park còn bị tố gây sức ép để thu lợi bất chính từ tập đoàn Lotte và SK.

L.B
.
.
.