Hơn 40 thi thể nghi là nạn nhân COVID-19 dạt vào bờ sông Hằng

Thứ Ba, 11/05/2021, 10:44
Chính quyền địa phương tin rằng các thi thể trôi xuống từ bang Uttar Pradesh và là các bệnh nhân COVID-19 mà người thân của họ có thể đã không tìm được nơi để hỏa táng hoặc chôn cất họ.


NDTV đưa tin, sáng 10/5, người dân đã nhìn thấy hàng chục thi thể trong tình trạng bị phân hủy, phình to, nổi trên sông và sau đó trôi dạt vào bờ sông Hằng tại khu vực Buxar thuộc bang Bihar, Ấn Độ.

Chính quyền địa phương tin rằng các thi thể trôi xuống từ bang Uttar Pradesh và là các bệnh nhân COVID-19 mà người thân của họ có thể đã không tìm được nơi để hỏa táng hoặc chôn cất họ.
Các bệnh viện tại Ấn Độ vẫn đang trong tình trạng quá tải bệnh nhân, thiếu hụt oxy y tế và thuốc men. (Ảnh: ITN)
"Khoảng 40-45 thi thể được nhìn thấy trôi nổi", Ashok Kumar, quan chức thị trấn Chausa cho biết. Ông cho biết các thi thể dường như đã bị thả xuống sông. Theo một số nguồn tin có thể có tới gần 100 thi thể trôi dạt trên sông.

"Những thi thể trong tình trạng phình to và ngâm ở trong nước ít nhất 5-7 ngày. Chúng tôi đang xử lý các thi thể. Chúng tôi cần điều tra xem họ đến từ đâu. Các thi thể không đến từ đây bởi người dân trong khu vực không có truyền thống thả xác người xuống sông", một quan chức địa phương khác cho hay.

Người dân Ấn Độ tụ tập về tắm rửa tại bờ sông Hằng ở Haridwar hồi tháng trước. (Ảnh: Getty)

Trước đó, hôm 8/5, một số thi thể bị cháy đã được nhìn thấy trôi nổi trên sông Yamuna tại thị trấn Hamirpur. Quốc hội cáo buộc những thi thể trên là bằng chứng cho thấy số ca tử vong COVID-19 tại quốc gia Nam Á cao hơn nhiều so với số liệu được báo cáo.

Ấn Độ đã ghi nhận hơn 300.000 ca nhiễm COVID-19 mỗi ngày trong gần ba tuần qua và đạt kỷ lục về số ca tử vong, với hơn 4.000 ca vào tuần trước.

Các đợt dịch mới một phần được cho là do Ấn Độ đã nới lỏng quy định, cho phép tổ chức các sự kiện ngoài trời liên quan đến chính trị và tôn giáo diễn ra những tháng gần đây. Trong đó đáng chú ý là Lễ hội tắm sông Hằng từ tháng 1 đến tuần này với khoảng 25 triệu người theo đạo Hindu tham gia, nhưng hầu hết đều không đeo khẩu trang và không duy trì giãn cách xã hội. 

Cao Trung
.
.
.