Ai Cập:

Nổ bom tại Cairo, 6 cảnh sát thiệt mạng

Thứ Sáu, 09/12/2016, 20:14

Vụ nổ bom gần một trụ sở Cảnh sát ở thành phố Cairo ngày 9-12 đã khiến 6 cảnh sát tử vong và 3 người dân bị thương nặng.

Thông tin ban đầu, những kẻ tấn công đã đặt một quả bom trong thùng rác ở bên đường, ngay gần cơ sở an ninh trong khu vực Nhà thờ Hồi giáo Al-Salam.

Đây là vụ án mới nhất sau một loạt các sự cố an ninh ở Ai Cập được cho là do tổ chức Hồi giáo cực đoan thực hiện.

Hiện trường vụ nổ bom. Ảnh: Reuters

Ông Ahmed Al-Deeb, một nhân chứng kể lại, sau tiếng nổ lớn là cảnh tượng chết chóc thương tâm cạnh chiếc xe vỡ vụn. Một trong số những cảnh sát tử vong do những mảnh vụn từ vụ nổ găm vào lồng ngực, còn những người khác bị mất đi nhiều bộ phận cơ thể.

Cảnh sát được huy động để phong tỏa hiện trường. Ảnh: Reuters

Phóng viên thông tấn AP cho hay, vụ đánh bom nhằm mục đích tấn công hai xe SUV của cảnh sát đang đỗ bên đường, đồng thời vụ nổ đã phá hủy, làm hư hại nhiều phương tiện khác.

Khu vực đánh bom được phong tỏa nhằm phục vụ cho công tác điều tra. Ảnh: Reuters

Hiện, chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ đánh bom này. Khu vực bị đánh bom đã được phong tỏa. Lực lượng cảnh sát cứu hộ được cử đến hiện trường ngay lập tức.

Đã có hàng trăm binh sĩ và cảnh sát Ai Cập bị giết trong cuộc nổi dậy do nhà nước Hồi Giáo ở bán đảo Sinai cầm đầu. Các vụ khủng bố liên tục diễn ra kể từ khi Tổng thống Hồi giáo Mohamed Morsi bị lật đổ 3 năm trước đây.

An Nhiên (Tổng hợp)
.
.
.