3 người chết trong vụ tai nạn tàu hỏa tại California

Thứ Bảy, 14/05/2016, 17:42
Hôm qua (13-5), lúc 13h theo giờ địa phương tại Hạt Madera, Califorrnia đoàn tàu thuộc Tổng công ty đường sắt Amtrak đã gặp tai nạn sau khi đâm vào một chiếc xe bán tải khiến 3 người thiệt mạng. Người lái tàu chỉ bị thương nhẹ và không có hành khách nào bị thương.

Tai nạn xảy ra khi chiếc xe bán tải tìm cách đi vòng qua một đoàn tàu chở hàng đang dừng trên đại lộ 9 ở Hạt Madera. Trong khi chạy dọc theo con đường đất để vượt qua đường ray, chiếc xe bán tải đã bị đoàn tàu thuộc công ty Amtrak đâm phải khi nó đang leo qua thanh ray thứ hai. 

Chiếc xe bán tải gặp nạn khi cố lái qua đường ray
Amtrak là dịch vụ vận chuyển hành khách đường sắt duy nhất tại Mỹ

Được biết, 3 người trên chiếc xe bán tải đã thiệt mạng. Thời điểm xảy ra tai nạn có 235 hành khách trên tàu. Theo một phóng viên địa phương Joe Goldeen đoàn tàu có số hiệu San Joaquin 713 và đang trên đường đi từ San Francisco đến Bakersfield, Nam California.

Trong một tai nạn tương tự xảy ra vào ngày 11 tháng Tư, một người đàn ông đã chết trong bệnh viện với những vết thương nghiêm trọng. Chiếc xe do anh này lái đã bị tàu Amtrak đâm phải trong khi đang tìm cách lái vòng qua một đoàn tàu chở hàng đang dừng. Chiếc xe đã bị xé làm đôi trong vụ tai nạn xảy ra chỉ cách khoảng 8 dặm so với hiện trường vụ tai nạn vừa xảy ra vào hôm qua (thứ Sáu ngày 13-5).

Amtrak là dịch vụ vận chuyển hành khách đường sắt duy nhất tại Mỹ, hoạt động với hơn 300 chuyến tàu hàng ngày với hành trình tổng cộng 34 nghìn km. Dịch vụ của Amtrak kết nối đến hơn 500 điểm đến trên 46 Bang của Mỹ và 3 tỉnh thuộc Canada. Theo thống kê của chính phủ, tính từ năm 2000, đã có hơn 2000 tai nạn và hơn 200 trường hợp tử vong, hầu hết tai nạn trong số đó xảy ra do va chạm giữa tàu và phương tiện khác, trong khi đó các hành khách đi tàu bị thương chủ yếu là khi tàu trật bánh.

Minh Long (Theo RT)
.
.
.