(NÓNG) 27 người nghi mất mạng trong vụ sạt lở mỏ khai thác đá quý

Thứ Tư, 25/07/2018, 16:57
Ít nhất 27 người đã bị mất tích trong đống đất đá sau một vụ sạt lở nghiêm trọng xảy ra tại mỏ khai thác đá hiếm ở khu vực hẻo lánh Hpakant thuộc bang Kachin của Myanmar.

Xinhuanews ngày 25-7 dẫn nguồn tin từ cảnh sát địa phương cho biết vụ tai nạn xảy ra sáng sớm 24-7. Đống đất đá nặng hàng trăm tấn đã bất ngờ đổ sụp xuống khu vực các công nhân đang đào bới ngọc bích sau trận mưa lớn và chôn vùi họ.

Khu vực xảy ra vụ tai nạn. Ảnh: SCMP

Tất cả các nạn nhân đều là người dân tộc thiểu số Rawang bản địa. Với dân số chỉ khoảng 70.000 người, Rawang là một trong những dân tộc ít người nhất tại Myanmar. Họ chủ yếu sống ở các khu vực đồi núi phía Bắc và làm việc trong các mỏ khai khoáng bất hợp pháp.

Hiện chưa có bất cứ thi thể nào được tìm thấy, song giới chức địa phương cho rằng cơ hội sống sót của các nạn nhân gần như bằng không.

"Trước mùa mưa, những người săn lùng ngọc bích đã đào xới vùng đất. Giờ đây khi mùa mưa đến, mặt đất đã trở nên không vững chắc và rất lầy lội", một người dân địa phương có tên Shwe Thein cho biết.

Hồi tuần trước, hàng chục người đã thiệt mạng trong một vụ sạt lở đất tương tự xảy ra tại khu vực Hpakant, bang Kachin. Đây cũng là nơi xảy ra một sự cố sạt lở lớn hồi cuối năm 2015 khiến hơn 100 người chết.

An Nhiên - Thiện Minh
.
.
.