27 người chết vì sét đánh tại Ấn Độ

Thứ Ba, 08/06/2021, 17:40
27 người thiệt mạng và 4 hành khách trên chuyến bay phải nhập viện sau khi bị sét đánh tại nhiều khu vực ở bang Tây Bengal, miền Đông Ấn Độ tối 7/6, theo các quan chức địa phương.

Các quan chức bang Tây Bengal hôm nay (8/6) cho biết nhiều khu vực tại bang này vừa bị ảnh hưởng bởi giông bão kèm theo sấm sét.

"Nhiều người trong số 27 người thiệt mạng vào tối 7/6 tại bang là nông dân đang làm việc trên cánh đồng", Bộ trưởng quản lý thảm họa Tây Bengal Javed Ahmed Khan nói với AFP.

Sét đánh trong mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 9 hàng năm là khá phổ biến ở Ấn Độ. (Ảnh minh họa: ITN)

Các quan chức cho biết thêm, một chuyến bay từ thành phố phía tây Mumbai đến Kolkata, thủ phủ của Tây Bengal, đã bị ảnh hưởng bởi mưa bão khi đang chuẩn bị hạ cánh. 8 hành khách bị thương và 4 người được đưa đến bệnh viện.

"Một hành khách vẫn đang ở viện, trong khi những người khác đã được xuất viện", giám đốc sân bay C Pattabhi thông tin: "Đó là một tình huống nguy hiểm đối với các hành khách".

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi thông báo sẽ bồi thường tài chính cho gia đình các nạn nhân và những người bị thương.

Sét đánh trong mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 9 hàng năm là khá phổ biến ở Ấn Độ. Theo Cục Hồ sơ Tội phạm Quốc gia, gần 2.900 người đã thiệt mạng do sét đánh ở Ấn Độ vào năm 2019.

Mùa mưa là yếu tố quan trọng để bổ sung nguồn cung cấp nước ở Nam Á, nhưng cũng gây ra chết chóc và tàn phá trên diện rộng khắp khu vực mỗi năm.

Hồ Thiên
.
.
.