14 người chết thảm do xe bus lao xuống núi tại Malaysia

Thứ Bảy, 24/12/2016, 13:12

Chiếc xe bus mất lái đã lao xuống khe núi của cao tốc Bắc Nam Malaysia khiến 14 người chết và 17 người khác bị thương, đài truyền hình địa phương Astro Awani ngày 24-12 cho biết. 

Vụ tai nạn xảy ra sáng sớm ngày Giáng sinh 24-12 gần bờ biển phía Tây của thị trấn Muar, gần với vùng Kampung Jayo, Jalan Kangkar Senangah Pagoh, sau khi tài xế xe mất kiểm soát và làm chiếc xe rơi tự do trước khi đập vào khe núi, đài truyền hình địa phương đưa tin.

Công tác cứu hộ đang được triển khai ngay sau khi tai nạn xảy ra vào khoảng 4 giờ sáng 24-12 (giờ địa phương). Ảnh: Facebook

Đại diện sở Cảnh sát Muar ông Azman Ayob cho biết, trong số nạn nhân thiệt mạng có 7 phụ nữ, một bé gái và 6 người đàn ông bao gồm cả lái xe. Số người bị thương ngay lập tức đã được giải cứu và đưa tới bệnh viện địa phương. Cũng theo lời ông Ayob, chiếc xe bus trở 30 hành khách đang trên lộ trình di chuyển từ Johor Bahru đến Kuala Lumpua.

Trang New Straits Times cập nhật những hình ảnh đầu tiên về thương vong. Ảnh: New Straight Times

Đây là vụ tai nạn xe bus tồi tệ nhất kể từ sau vụ đâm xe ở cao nguyên Genting năm 2013 khiến 37 người chết.

Tờ News Straits Times thông báo hiện danh tính của các nạn nhân vẫn chưa được xác nhận nhưng khẳng định trên xe lúc đó có các hành khách là người Singapore và Myanmar.

Lực lượng cứu hộ đang cố gắng đưa chiếc xe ra khỏi khe núi. Ảnh: New Straits Times
Những gì còn lại sau vụ tai nạn thương tâm. Ảnh: New Straits Times

Chưa thể khẳng định liệu có phải chiếc xe bị trơn trượt dẫn tới mất lái hay không, song Giám đốc sở cứu hộ Johor ông Gunnos tiết lộ theo điều tra ban đầu, mặt đường vẫn trong điều kiện tốt và trời không mưa khi tai nạn xảy ra.

Vụ việc xảy ra ngay trước thềm Giáng sinh, khi mà hàng triệu người dân Malaysia đang tất bật trở về nhà để đón kỳ nghỉ Giáng sinh kéo dài 3 ngày, và phần lớn trong số họ lựa chọn xe bus làm phương tiện di chuyển chính. Điều này khiến cho tình hình giao thông của cao tốc Bắc Nam Malaysia trở nên nguy hiểm hơn.   

Clip ghi lại hiện trường vụ tai nạn:

An Nhiên (Tổng hợp)
.
.
.