Ấn Độ: 12 bộ trưởng từ chức sau khủng hoảng dịch COVID-19

Thứ Năm, 08/07/2021, 08:45
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã tiến hành cải tổ nội các khi tổng cộng 12 bộ trưởng nước này từ chức, bao gồm cả những người phụ trách y tế và giáo dục.

12 thành viên trong Nội các của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã đệ đơn từ chức hôm 7/7 trong bối cảnh chính phủ nước này đang phải đối mặt với những lời chỉ trích nặng nề về cách xử lí khủng hoảng do đại dịch COVID-19 gây ra.

Văn phòng Tổng thống Ram Nath Kovind cho biết các đơn từ chức được chấp nhận theo lệnh của Thủ tướng.  

Chính phủ Ấn Độ bị chỉ trích ứng phó kém trước đại dịch COVID-19. (Ảnh: DW)

Trong số những người từ chức có Bộ trưởng Y tế Harsh Vardhan, Bộ trưởng Giáo dục Ramesh Pokhriyal Nishank, Bộ trưởng Thông tin và Truyền hình Prakash Javadekar và Bộ trưởng Công nghệ Thông tin Ravi Shankar Prasad, người được biết đến với vai trò là tiếng nói đại diện chính phủ Ấn Độ trong cuộc tranh cãi với các công ty công nghệ lớn, trong đó có Twitter và WhatsApp.

Cuối ngày 7/7, ông Modi tuyên thệ nhậm chức cùng 43 thành viên mới trong nội các một cuộc cải tổ lớn, với ít nhất 6 thành viên được thăng chức. Nội các mới cũng được mở rộng lên 77 thành viên so với 52 người trước đó.

Việc một số bộ trưởng "dứt áo ra đi" báo hiệu sự thay đổi đầu tiên của chính phủ ông Modi kể từ khi ông được tái đắc cử nhiệm kỳ thứ hai vào năm 2019 và trước các cuộc bầu cử cấp bang quan trọng vào đầu năm tới. Sự kiện cũng diễn ra khi quốc gia này cố gắng đẩy nhanh chương trình tiêm chủng để chuẩn bị cho một làn sóng lây nhiễm khác có thể xảy ra .

Ấn Độ đã ghi nhận hơn 400.000 ca tử vong do COVID-19 kể từ khi đại dịch bắt đầu, và là con số tử vong cao thứ ba thế giới sau Mỹ và Brazil.

Cao Trung (Theo DW)
.
.
.