11 người chết trong vụ tấn công nhà máy khí đốt tại Iraq

Thứ Hai, 16/05/2016, 09:18
Theo nhà chức trách Irag cho biết vào sáng sớm hôm qua (15-5), một vụ tấn công vào nhà máy khí đốt nằm phía Bắc thủ đô Baghdad đã khiến 11 người thiệt mạng.


Theo báo cáo thì cuộc tấn công được tiến hành bởi các chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS bắt đầu với một vụ đánh bom xe nhằm vào cửa chính của nhà máy khí đốt tại Taji. Vụ đánh bom mở đường cho chiếc xe khác tiến vào cùng với 6 chiến binh và bắt đầu bắn phá khiến một nhóm binh lính 27 người bị thương.

Ba bể chứa khí đốt đã bén lửa trước khi lực lượng an ninh đưa tình hình vào trong tầm kiểm soát. Người phát ngôn Bộ nội vụ Iraq, Chuẩn tướng Saad Maan đã thông báo tới giới báo chí: “Tình hình đã được kiểm soát bởi lực lượng an ninh, các ống dẫn khí đốt vào bể đã được tách ra. Lực lượng an ninh đã hạ được 2 kẻ đánh bom liều chết còn 3 tên khác đã tự cho nổ tung xác pháo”.

IS tấn công nhà máy khí đốt tại Baghdad khiến 11 người thiệt mạng.

Cuộc tấn công này là một trong hàng loạt vụ tấn công bằng bom xe diễn ra tại thủ đô Baghdad và đã làm 93 người thiệt mạng. Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã đẩy mạnh các cuộc tấn công sau khi mất đi nhiều khu vực tại Iraq. Theo nhà chức trách thì IS hiện kiểm soát 14% đất nước, con số này giảm hơn một nửa so với con số 40% trong năm 2014.

Minh Long (Theo Euronews)
.
.
.