10 thành viên cùng một gia đình Palestine thiệt mạng vì tên lửa Israel

Thứ Bảy, 15/05/2021, 20:22
Ít nhất 10 thành viên trong một gia đình Palestine, bao gồm 2 phụ nữ và 8 trẻ em, đã thiệt mạng khi một cuộc không kích của Israel nhắm trúng mái ấm của họ ở trại tị nạn Shati ở Dải Gaza.
Người thân của các nạn nhân đau khổ than khóc. Ảnh Getty Images. 

Đầu ngày 15/5 (giờ địa phương) các nhân viên cứu hộ đã phải đào bới đống đổ nát nơi từng là ngôi nhà của gia đình Abu Hatab, sau khi tên lửa của trận không kích do Israel tiến hành rơi trúng, vùi lấp nhiều thành viên trong gia đình. Ít nhất 15 người khác cũng bị thương trong cuộc không kích.

Mohammed al-Hadidi, thành viên của gia đình này cho biết, vợ và 4 con trai của anh, lớn nhất 14 tuổi và nhỏ nhất 6 tuổi, đều đã thiệt mạng. Cả gia đình đang đến thăm người họ hàng thì vụ không kích xảy ra.

Một người phụ nữ khác cùng 4 đứa con của cô cũng thiệt mạng.

Al-Hadidi cho biết đứa con trai sơ sinh Omar là đứa con duy nhất của anh sống sót sau vụ tấn công.

Almeqdad Jameel, một cư dân của trại tị nạn Shati, cho biết rằng khu vực này đã hứng ít nhất 5 tên lửa từ máy bay chiến đấu của Israel. “Một bức tường lửa bao trùm đường phố, mảnh vỡ và thủy tinh bay khắp nơi. Âm thanh chói tai và khiến mọi người kinh hãi”, Jameel nói thêm.

Nabil Abu Al Reesh, một bác sĩ điều trị cho những người sống sót tại Bệnh viện al-Shifa ở khu vực này, cho biết những nhân viên cứu hộ “vẫn đang nỗ lực tìm kiếm nhiều thi thể và xác định danh tính những người thiệt mạng”. “Đây thực sự là một vụ thảm sát không thể diễn tả được bằng lời”, Al Reesh đau buồn chia sẻ.

Theo Cơ quan Cứu trợ của Liên Hợp Quốc (UNRWA), Shati là trại lớn thứ ba trong số 8 trại tị nạn của Dải Gaza và là một trong những trại đông đúc nhất. Đây là nơi sinh sống của hơn 85.000 người tị nạn, tất cả đều cư trú trên diện tích chỉ 0,52 km vuông.

Tamara Alrifai, giám đốc truyền thông chiến lược và phát ngôn viên của UNRWA, bày tỏ “vô cùng sốc và căm phẫn” trước tin tức về vụ bắn phá trại tị nạn Shati. “Chúng tôi vô cùng đau khổ trước động thái này, cũng như toàn bộ tình hình ở Gaza”, bà Alrifai cho biết.  “Đây thực sự là thảm họa nhân đạo ở Gaza”, bà này nói thêm.

Israel cho biết các lực lượng của họ không nhắm vào dân thường mà là các chiến binh của Hamas, được cho là đang lẩn trốn tại đây. Tuy vậy, bà Alrifai bác bỏ rằng các chiến binh Hamas đã trú ẩn trong các trại tị nạn của Liên Hợp Quốc và các cơ sở như trại Shati.

Duy Tiến (Theo Al Jazeera)
.
.
.