Dấu ấn hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và CHLB Đức

Thứ Sáu, 09/10/2015, 07:56
Chiều 8/10, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp bà Karin Muller, Chánh Văn phòng Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen, CHLB Đức đang thăm Việt Nam.

Tại buổi tiếp, bà Karin Muller, bày tỏ vinh dự được Chủ tịch nước dành thời gian tiếp và nhấn mạnh những năm qua quan hệ Việt Nam và Cộng hòa Liên bang Đức đã có bước phát triển mạnh mẽ, trong đó hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đào tạo là nét nổi bật.

Cộng hòa Liên bang Đức nói chung và Bang Hessen nói riêng, từ năm 1991, Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen thông qua Tổ chức Hỗ trợ Đại học thế giới đã liên tục cấp học bổng cho sinh viên Việt Nam. Những năm gần đây, mỗi năm có 150 suất học bổng Hessen...

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp bà Karin Muller, Chánh Văn phòng Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen (CHLB Đức). Ảnh: TTXVN.

Tại Việt Nam đã thành lập Trường Đại học Việt - Đức từ năm 2008, đây là một trong những mô hình hợp tác thành công trong các dự án hợp tác của Đức và bang Hessen với các nước đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng.

Chủ tịch nước hoan nghênh bà Karin Muller và đoàn sang thăm và làm việc tại Việt Nam. Đánh giá cao những kết quả đạt được trong hợp tác giáo dục giữa bang Hassen và Việt Nam, Chủ tịch nước cho rằng từ ý tưởng hình thành năm 2006, sau 2 năm Trường Đại học Việt - Đức đã đi vào hoạt động với quy mô hơn 12000 sinh viên, đào tạo nhân lực trong lĩnh vực công nghệ. Chủ tịch nước khẳng định luôn tạo điều kiện để trường phát triển thu hút sinh viên không chỉ của Việt Nam mà cả các nước, nhằm xây dựng ngôi trường mang tầm khu vực. Thành công của mô hình này còn là cánh cửa để kết nối giữa CHLB Đức và khu vực ASEAN.

PV (theo VOV)
.
.
.