Đại tướng Lê Đức Anh trao tặng 1.200 cuốn hồi ký cho Thư viện Quân đội

Thứ Ba, 15/12/2015, 15:50
Ngày 15-12, tại Hà Nội, Đại tướng Lê Đức Anh, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước, nguyên  Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã trao tặng 1.200 cuốn hồi ký "Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng" của ông cho hệ thống Thư viện Quân đội. 

Cùng dự lễ trao tặng còn có các đồng chí: Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn, Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị quân đội nhân dân Việt Nam cùng đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Thư viện Quân đội.

Đại tướng Lê Đức Anh, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước, nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng 1.200 cuốn hồi ký của mình cho Thư viện Quân đội.

Đại tướng Lê Đức Anh là một trong những vị tướng xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam, là người duy nhất còn lại trong số những người chỉ huy của Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử. Chính vì vậy, cuốn hồi ký của Đại tướng là tư liệu hết sức quý báu cho kho tàng lịch sử cách mạng Việt Nam, đặc biệt là lịch sử quân sự Việt Nam. Cuốn sách gồm 11 chương, gắn với những giai đoạn, bước ngoặt trong cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Đại tướng Lê Đức Anh, được viết ra từ những ký ức của Đại tướng. Do vậy, các nhân vật, sự kiện, biến cố lịch sử được phản ánh một cách sinh động, chân thực qua nhãn quan của người trong cuộc. Cuốn hồi ký được thể hiện bởi các tác giả Khuất Biên Hòa và Nguyễn Trọng Dinh do NXB Chính trị Quốc gia-Sự thật xuất bản.

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị quân đội nhân dân Việt Nam khẳng định: Đây là vinh dự đối với quân đội bởi cuốn hồi ký sẽ giúp cán bộ chiến sĩ và nhân dân hiểu thêm về cuộc đời, sự nghiệp và công lao to lớn của Đại tướng, một trong những học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người đã có nhiều cống hiến to lớn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc và quân đội, người có nhiều công lao trong cuộc Tổng khởi nghĩa tháng 8/1945, trực tiếp lãnh đạo, chỉ huy, chiến đấu trong hai cuộc kháng chiến chống Thực dân Pháp, Đế quốc Mỹ. Đặc biệt, trên cương vị Chủ tịch nước, Đại tướng đã có nhiều quyết sách quan trọng trong đối nội, đối ngoại, góp phần đưa đất nước ra khỏi khủng hoảng, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân, giữ vững quốc phòng an ninh. Cuốn sách cũng nêu lên tấm gương tiêu biểu về lòng yêu nước và tinh thần đấu tranh cách mạng của Đại tướng Lê Đức Anh.

Đồng chí Đại tướng Lê Đức Anh, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước, nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chụp ảnh lưu niệm với các cán bộ, chiến sỹ.

Cũng tại buổi lễ, Đại tá Nguyễn Thị Bích Huệ, Giám đốc Thư viện Quân đội cho biết: Thư viện Quân đội sẽ tổ chức cấp phát 1.200 cuốn hồi ký của Đại tướng đến tận tay cán bộ chiến sĩ trong toàn quân. Nhân dịp này, Thư viện Quân đội cũng sẽ giới thiệu một tủ sách chuyên đề về Đại tướng Lê Đức Anh, đồng thời tặng lại nguyên Đại tướng một bộ 15 cuốn sách viết về các tướng lĩnh Quân đội nhân dân Việt Nam.

H.Thanh
.
.
.