Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam lần thứ II sẽ diễn ra từ ngày 11 đến 13- 12

Thứ Tư, 09/12/2015, 11:09
Sáng 9-12, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh họp báo giới thiệu Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam lần thứ II, năm 2015. Đồng chí Lê Quốc Phong, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức đại hội chủ trì buổi họp báo.

Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam lần II, năm 2015 sẽ diễn ra tại Hà Nội trong 3 ngày 11 đến 13- 12, phiên chính thức của đại hội vào 8h ngày 13-12. Được tổ chức nhằm đánh giá tình hình tài năng trẻ và công tác tài năng trẻ Việt Nam giai đoạn 2010-2015, xác định phương hướng công tác tài năng trẻ giai đoạn 2015-2020, Đại hội sẽ tuyên dương, kết nối các tài năng trẻ Việt Nam có đóng góp đặc biệt xuất sắc cho sự phát triển của đất nước; đồng thời tạo diễn đàn để các tài năng trẻ được học tập, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và trực tiếp hiến kế, đề xuất với Đảng, Nhà nước các giải pháp trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Đồng chí Lê Quốc Phong phát biểu tại buổi họp báo.

Với chủ đề “Tài năng trẻ Việt Nam chung tay dựng xây đất nước”, Đại hội là thông điệp thể hiện lòng quyết tâm của đội ngũ tài năng trẻ Việt Nam đoàn kết, chung sức, đồng lòng dựng xây và bảo vệ đất nước trong thời kỳ công nghiệp hoá – hiện đại hoá đất nước, hội nhập quốc tế.

Tham dự Đại hội có 364 đại biểu là đại diện tài năng trẻ, xuất sắc của thanh niên Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực, ngành nghề và trên mọi miền của Tổ quốc. Độ tuổi bình quân của đại biểu là 29 tuổi, đại biểu có tuổi cao nhất là 39 tuổi, đại biểu tuổi thấp nhất là 9 tuổi; một số đại biểu là dân tộc thiểu số (Nùng, H'Mông, Tày, Mường, Thái, Xơđăng, Jrai, Khmer). Đại biểu có trình độ học vấn từ Thạc sỹ trở lên có 116 đại biểu, chiếm 31,87% (trong đó có 9 đại biểu có học hàm PGS).

Trong khuôn khổ của Đại hội, các đại biểu sẽ tham gia Lễ báo công và viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tham quan toà nhà Quốc hội, tiếp kiến đồng chí Chủ tịch Quốc hội, tham gia 8 diễn đàn “Tài năng trẻ Việt Nam chung tay xây dựng đất nước” và dự chương trình giao lưu “Tài năng trẻ Việt Nam-Sáng tạo để vươn cao”…

Q.Vinh - H.Vân
.
.
.