Đại biểu Quốc hội mong Thủ tướng có nhiều giải pháp quyết liệt

Thứ Năm, 07/04/2016, 11:12
Mong Thủ tướng có những giải pháp quyết liệt để phát triển kinh tế - xã hội, chấn chỉnh kỷ cương phép nước, giữ vững chủ quyền, hội nhập thành công… là những kỳ vọng, tin tưởng của đại biểu Quốc hội đối với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Đại biểu Đỗ Văn Vẻ (Thái Bình) chia sẻ: “Trong nhiệm kỳ tới, trên cương vị Thủ tướng Chính phủ, tôi kỳ vọng đồng chí Nguyễn Xuân Phúc sẽ đưa ra những giải pháp đột phá để phát triển kinh tế - xã hội, làm cho cuộc sống của nhân dân ấm no, hạnh phúc. Đặc biệt là khu vực nông dân, nông thôn, vùng sâu vùng xa hiện nay đang rất khó khăn”.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với các đại biểu bên lề kỳ họp Quốc hội.

Ông cũng kỳ vọng những vấn đề tồn tại như bội chi ngân sách, nợ công, áp lực trả nợ nước ngoài sẽ được đẩy lùi với những giải pháp quyết liệt của Thủ tướng cũng như các thành viên Chính phủ; đồng thời kiên quyết bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. “Đây là những vấn đề thách thức nhưng nếu Thủ tướng và Chính phủ nỗ lực, quyết liệt thì sẽ vượt qua được. Tôi cũng mong rằng những truyền thống tốt đẹp của nhiệm kỳ trước sẽ được phát huy”, đại biểu nhấn mạnh.

Đại biểu Đỗ Văn Vẻ.

Khẳng định đồng chí Nguyễn Xuân Phúc đã được giao chức vụ Phó Thủ tướng Thường trực trong nhiệm kỳ vừa qua, có kinh nghiệm điều hành, lại được giao phụ trách một số uỷ ban, đại biểu Bùi Thị An (Hà Nội) hy vọng Thủ tướng sẽ làm tốt nhiệm vụ được giao.

Đại biểu Bùi Thị An.

“Qua thực tiễn vừa rồi tôi mong Tân Thủ tướng tập trung vào hai việc, một là kỷ cương phép nước và hai là vấn đề minh bạch. Giai đoạn vừa qua do kỷ cương phép nước chưa đảm bảo nghiêm minh cho nên tổ chức thực hiện không hiệu quả, dẫn đến bộ máy hành chính cồng kềnh, có người làm việc có người không, gây lãng phí. Từ lãng phí cũng dẫn đến tham nhũng”, đại biểu phân tích.

Đối với vấn đề minh bạch, theo đại biểu sẽ có tác dụng phản ánh bức tranh thực của đất nước, người nào tốt người nào xấu, người nào đóng góp ít người nào đóng góp nhiều, trên cơ sở sự giám sát của cộng đồng, từ đó sẽ thúc đẩy bộ máy nhà nước phát triển. “Cái gốc của sự minh bạch cũng sẽ chống được tham nhũng”, ĐBQH Bùi Thị An nêu quan điểm.

Quỳnh Vinh
.
.
.