Đại biểu Quốc hội kỳ vọng vào tầm nhìn, bản lĩnh của Chủ tịch nước

Thứ Bảy, 02/04/2016, 14:18
“Tôi kỳ vọng vào tầm nhìn chiến lược của tân Chủ tịch nước đối với sự phát triển và hội nhập của đất nước trong tương lai”, Hoà thượng Thích Bảo Nghiêm chia sẻ với báo chí bên lề kỳ họp.

Nhận xét về tân Chủ tịch nước, đại biểu Quốc hội Trần Thị Quốc Khánh (TP. Hà Nội) cho biết: “Chủ tịch nước Trần Đại Quang khi trên cương vị Bộ trưởng Bộ Công an đã giúp Đảng, Nhà nước khám phá nhiều vụ án lớn, giữ ổn định chính trị và trật tự xã hội, bảo đảm bình yên cho nhân dân. Ông cũng là người dễ gần, lắng nghe ý kiến nhân dân nên giờ đây ở cương vị Chủ tịch nước tôi tin tưởng ông sẽ làm tốt hơn nữa trọng trách của mình”.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang với các đại biểu Quốc hội.

Cùng chung quan điểm ấy, Hoà thượng Thích Bảo Nghiêm (Đoàn ĐBQH Hà Nội) chia sẻ: “Trong nhiệm kỳ vừa qua, với tư cách là Bộ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã cùng với tập thể lãnh đạo Bộ và lực lượng Công an Việt Nam đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Nhiều vụ trọng án nhanh chóng khám phá, đặc biệt là các vụ thảm án nổi lên trong thời gian gần đây. Trong lúc gia đình nạn nhân gặp đau thương, Đại tướng là vị trưởng ngành nhưng đã đến tận các gia đình để an ủi, động viên tinh thần, đồng thời khích lệ, chỉ đạo lực lượng vào cuộc quyết liệt và phá án một cách nhanh chóng nhất”.

Đánh giá việc Đại tướng Trần Đại Quang trúng cử chức vụ Chủ tịch nước là niềm vui, là lựa chọn đúng đắn, Hoà thượng Thích Bảo Nghiêm bày tỏ kỳ vọng ở sự lãnh đạo của Chủ tịch nước Trần Đại Quang – một người đã kinh qua rất nhiều vị trí công tác; đặc biệt có năng lực, bản lĩnh, có cách ứng xử khéo léo, tài tình, sát dân, gần dân và đã hoàn thành tất cả nhiệm vụ do Đảng và nhân dân giao phó trong các thời kỳ lãnh đạo, ở các cương vị khác nhau. “Tôi kỳ vọng vào tầm nhìn chiến lược của tân Chủ tịch nước đối với sự phát triển và hội nhập của đất nước trong tương lai”, đại biểu nhấn mạnh.

Đại biểu Trương Minh Hoàng (Cà Mau) lại tin tưởng vào sự chủ động, tính quyết đoán trong chỉ đạo, điều hành của Chủ tịch nước Trần Đại Quang. “Chúng tôi tin tưởng và kỳ vọng thời gian tới Chủ tịch nước sẽ kế thừa và phát huy những thành tựu đạt được để tạo dấu ấn trong nhiệm kỳ. Đặc biệt là những kết quả trên nhiều mặt của lực lượng CAND, từ trấn áp tội phạm, phá các vụ án nghiêm trọng, đảm bảo an ninh chính trị… mà ông từng đóng góp vai trò trên cương vị Bộ trưởng Bộ Công an”, đại biểu Trương Minh Hoàng bày tỏ.

An Quỳnh
.
.
.