Ý đồ xấu của việc trao "giải thưởng nhân quyền 2011"

Chủ Nhật, 30/10/2011, 12:42
Trò "trao giải nhân quyền" cho Hà Vũ và Minh Hạnh, "Mạng lưới nhân quyền cho Việt Nam" đã bộc lộ ý đồ xấu, hậu thuẫn cho các hoạt động chống đối Nhà nước Việt Nam.

Nhằm vào đúng khai mạc "Đại hội lần thứ X" của cái gọi "Mạng lưới nhân quyền cho Việt Nam" (VHRN), những kẻ cầm đầu nhóm phản động, đã tụ tập kéo về họp tại Little Sài Gòn, Nam California (Mỹ), hôm 22/10/2011, để tái diễn trò công bố "trao giải thưởng nhân quyền Việt Nam 2011" cho hai can phạm người Việt đang chấp hành án phạt tù, vì tội chống đối chính quyền: Đó là Cù Huy Hà Vũ, Đỗ Thị Minh Hạnh.

Cũng như năm ngoái và những năm trước đó, trò "trao giải nhân quyền 2011", chẳng qua cũng chỉ là chiêu cũ rích, nhằm hà hơi, vuốt ve những kẻ chống đối chính quyền ở trong nước, của VHRN.

Sau khi VHRN công bố cái gọi "giải nhân quyền Việt Nam 2011", từ mấy ngày qua, vài đài phát thanh, báo lá cải tiếng Việt phát hành trong cộng đồng người Việt ở Mỹ, nhất là ở vùng Little Saigon, bang California xúm vào đưa tin tâng bốc cho cái "giải" kia. Theo mấy cái đài, báo ấy ra rả thì "giải nhân quyền 2011", vừa được đám phản động VHRN công bố trao cho Cù Huy Hà Vũ, Đỗ Thị Minh Hạnh, hôm 22/10 mới đây để "ghi nhận sự can đảm và dấn thân của họ"(!?). Giải cho mỗi người đâu như giành một "bản tuyên dương", kèm theo một món tiền nghe cũng khá lên đến cỡ ba ngàn đôla Mỹ gì đó(?!).

Chẳng cần quan tâm xem cái "bản tuyên dương" lởm khởm kia vẽ nội dung xuyên tạc, vu cáo những gì(?). Nhưng chỉ cần thấy rằng, việc VHRN công khai cho tiền hai can phạm, vi phạm pháp luật, chống đối Nhà nước Việt Nam thì đã lộ cái âm mưu và ý đồ xấu xa, bỉ ổi của đám phản động ấy. Qua việc lựa chọn danh sách từ 10 ứng viên và trao tặng "giải nhân quyền" cho hai can phạm: Cù Huy Hà Vũ và Đỗ Thị Minh Hạnh mà họ đã phạm phải khi tiến hành các hoạt động chống đối chính quyền, thì đã rõ cái ý đồ xấu hòng tạo dựng "ngọn cờ" kích động chống đối Nhà nước Việt Nam của VHRN.

Chẳng vậy mà, trên diễn đàn "đại hội", trước mặt khoảng gần trăm kẻ "cùng hội cùng thuyền", như gã Phạm Quang Tuệ, Nguyễn Văn Đức, Đỗ Như Điện… trong một nhà hàng ở Little Sài Gòn, Nam California (Mỹ) thì Nguyễn Bá Tùng, "trưởng ban điều hành" VHRN không ngớt mồm bốc đồng tâng công đánh bóng cho hai can phạm Cù Huy Hà Vũ, Đỗ Thị Minh Hạnh…

Trên diễn đàn ấy, Nguyễn Bá Tùng hàm hồ khi cho rằng "Cù Huy Hà Vũ là một trí thức tranh đấu…". Còn Nguyễn Văn Đức không ngớt miệng ba hoa khoác lác, họa theo Tùng nhai đi nhai lại: "giải nhân quyền Việt Nam năm nay mỗi giải gồm một bằng tuyên dương và số hiện kim 3.000 đôla Mỹ…".

Trở lại với ý đồ trao "giải nhân quyền" cho hai can phạm Cù Huy Hà Vũ và Đỗ Thị Minh Hạnh. Có lẽ độc giả trong và ngoài nước vốn chẳng lạ gì hai can phạm này: Cù Huy Hà Vũ, sinh ngày 2/12/1957, hiện đang thụ hình phạt 7 năm tù, tội tuyên truyền chống đối chính quyền, nhà nước. Nói về nhân cách, đạo đức, lối sống và những việc làm vi phạm pháp luật đi ngược lợi ích dân tộc, chống đối chính quyền của Vũ Huy Hà Vũ thì công luận đã quá rõ rồi.

Còn về Đỗ Thị Minh Hạnh, tuy tuổi đời còn trẻ (26 tuổi), quê quán tại Di Linh, Lâm Đồng, khi còn đang là sinh viên, không chịu tu dưỡng rèn luyện, bị kích động theo những luận điệu của bọn phản động lưu vong người Việt, mù quáng tham gia vào các hoạt động chống đối chính quyền, và hậu quả là bị tuyên phạt 7 năm tù, tội phá rối an ninh trật tự nhằm chống lại chính quyền nhân dân.

Đỗ Thị Minh Hạnh và Cù Huy Hà Vũ.

Rõ ràng rằng Cù Huy Hà Vũ, Đỗ Thị Minh Hạnh đều là những con rối bị các thế lực thù địch ngoại bang, bọn phản động lưu vong người Việt và những phần tử xấu ở trong nước lợi dụng hòng giật dây, đánh bóng dựng làm "ngọn cờ" chuyên kích động, cổ súy cho cái gọi "phong trào dân chủ Việt Nam" theo kịch bản "diễn biến hòa bình". Trò "trao giải nhân quyền" cho Hà Vũ và Minh Hạnh, VHRN đã bộc lộ ý đồ xấu, hậu thuẫn cho các hoạt động chống đối Nhà nước Việt Nam. Họ ngang nhiên đưa ra cái gọi là "thông cáo" phơi bày ý đồ xấu hô hào "yểm trợ tinh thần và vật chất cho những hành động chống đối ở trong nước".

Không còn nghi ngờ gì nữa, VHRN là tổ chức lộ rõ bản chất phản động lưu vong ở Mỹ, do nhóm các đối tượng, như Nguyễn Thanh Trang, Lê Minh Nguyên, Ngô Văn Hiếu, Nguyễn Ngọc Quỳnh, Lâm Thu Vân, Nguyễn Thị Hồng Liên, Nguyễn Quốc Khải, Đoàn Việt Trung, Nguyễn Ngọc Bích… công bố lập ra tại Mỹ, năm 1997. Nhiều năm qua, nhóm phản động này, chuyên lợi dụng chiêu bài dân chủ, nhân quyền hòng thực hiện âm mưu, ý đồ chống phá Việt Nam. Đến năm 2002, chúng mở thêm diễn đàn trao "giải thưởng nhân quyền" và tổ chức "trao giải" hàng năm cho những kẻ vi phạm pháp luật, chống đối ở Việt Nam để vừa kích động, vừa gây thanh thế.

Từ năm 2010, họ trao "giải" này cho hai can phạm là Trần Khải Thanh Thủy, Nguyễn Công Chính. Hầu hết, những đối tượng được VHRN "trao giải", đều là những kẻ cực đoan tham gia vào các hoạt động chống đối Nhà nước Việt Nam theo sự kích động, giật dây của các thế lực thù địch ngoại bang.

Quả đúng là trò vớ vẩn, kệch cỡm, lố bịch và cũng chẳng nên để ý đến làm gì

An Phú
.
.
.