Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải: Lập lại trật tự đô thị phải có tình, có lý

Thứ Ba, 14/03/2017, 18:38
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải lưu ý, chủ trương của thành phố trong việc lập lại trật tự đô thị (TTĐT) phải làm bài bản, có tình, có lý, điều quan trọng không phải chỉ là ra quân đồng loạt, rầm rộ mà cần phải làm từng bước, kiên trì...


Đó là chỉ đạo của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tại buổi làm việc với quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) sáng 14-3.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải biểu dương quận Bắc Từ Liêm dù mới thành lập được 3 năm nhưng đã đạt được những kết quả rất đáng mừng. Đặc biệt trong công tác cải cách hành chính, khoảng 30% người dân của quận đã sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, đây là thành tích mà không nhiều quận làm được đến thời điểm này. 

Bí thư Thành ủy đề nghị quận Bắc Từ Liêm cần phát huy những kết quả đã làm được và cố gắng làm tốt hơn nữa trong thời gian tới. Đặc biệt, trong quản lý quy hoạch đô thị, cần rà soát lại để làm trước, phải có tầm nhìn, tránh phát triển tự phát…

Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Thanh Tùng báo cáo với Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tại buổi làm việc.

Nhấn mạnh đến việc toàn thành phố đang tập trung cao độ để lập lại TTĐT, TTCC lòng đường, vỉa hè, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải lưu ý, chủ trương của thành phố trong việc lập lại TTĐT là phải làm bài bản, có tình, có lý, điều quan trọng không phải chỉ là ra quân đồng loạt, rầm rộ mà cần phải làm từng bước, kiên trì, tuyên truyền vận động để nhận được sự đồng thuận, đồng lòng trong nhân dân. Với những trường hợp không chấp hành, cố tình tái lấn chiếm phải xử lý mạnh tay, có thể rút giấy phép kinh doanh.

Bí thư Thành ủy kêu gọi, khuyến khích sự tăng cường giám sát của nhân dân và các cơ quan truyền thông. Thành phố mong muốn các cơ quan báo chí phản ánh khách quan, nêu lên các nơi chưa làm tốt công tác này để thành phố kịp thời chỉ đạo, chấn chỉnh. Với chính quyền các địa phương, những trường hợp nào cố tình vi phạm lòng đường vỉa hè, không thực hiện nghiêm túc thì cần nghiêm minh xử lý, xử phạt để phòng ngừa và răn đe vi phạm.

Bí thư thành ủy thăm bộ phận một cửa quận Bắc Từ Liêm.

Bí thư Thành ủy yêu cầu quận Bắc Từ Liêm tới đây cần tăng cường kiểm tra giám sát chéo giữa các cấp ủy, chính quyền địa phương. 

Các đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra giám sát phải công tâm, khách quan, tạo niềm tin trong cán bộ và nhân dân; tránh tình trạng nơi làm tốt cũng như nơi làm không tốt, dẫn tới cán bộ không dám làm, không kiên định, còn người kinh doanh vi phạm bị đuổi ở phường này lại chạy sang phường khác, có như vậy mới ngăn chặn hiệu quả tình trạng tái lấn chiếm vỉa hè sau ra quân.

Báo cáo với Bí thư thành ủy Hoàng Trung Hải về công tác đảm bảo ANTT, trật tự giao thông (TTGT) và trật tự đô thị (TTĐT), Đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết, từ 4-3 đến nay, qua 10 ngày triển khai kế hoạch số 01 của Ban chỉ đạo 197 Thành phố Hà Nội về tăng cường quản lý TTGT, TTĐT, xử lý trật tự công cộng (TTCC) lòng đường, vỉa hè, Công an quận Bắc Từ Liêm đã xử lý được 664/ 5.167 hộ kinh doanh mặt đường vi phạm TTGT, TTĐT. Các lỗi vi phạm chủ yếu là bày bán hàng hóa lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, để phương tiện, bục bệ, biển hiệu, biển quảng cáo, mái che, mái vẩy sai quy định.

Cùng với đó, 19 điểm trông giữ xe trên địa bàn quận bị xử lý, trong đó có 14 điểm trông giữ xe không phép. Qua đợt ra quân lần này cho thấy, ý thức tuân thủ pháp luật của người dân đã được nâng lên, nhờ sự quyết tâm vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Qua kiểm tra, ở nhiều phường các Bí thư, Chủ tịch phường đều có mặt trong những ngày ra quân, thể hiện sự quyết tâm rất lớn.


Tâm Phạm
.
.
.