Xử lý nghiêm các công trình vi phạm ở rừng đặc dụng Sóc Sơn

Thứ Tư, 31/10/2018, 07:52
Ngày 30-10, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì phiên họp giao ban công tác UBND TP tháng 10, nhiệm vụ trọng tâm các tháng cuối năm.


Trong cuộc họp này, Chủ tịch UBND TP yêu cầu, với 27 công trình vi phạm mới ở rừng đặc dụng Sóc Sơn, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) và huyện Sóc Sơn ra thông báo để các hộ dân tự tháo dỡ, nếu không thực hiện sẽ cưỡng chế, không để tồn tại các công trình vi phạm, bất kể là ai.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đánh giá, Hà Nội đang dẫn đầu cả nước về đầu tư FDI; thu ngân sách đang bám sát chỉ tiêu pháp lệnh Chính phủ giao; tăng trưởng khách du lịch với việc khách du lịch lưu trú tăng cao; nhiều khách sạn đã được đặt kín phòng đến tháng 6-2019; an sinh xã hội được nâng cao, hoàn thành xây dựng sửa chữa nhà ở cho người nghèo, tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 1,27%...

Nhiều công trình vi phạm tại rừng đặc dụng Sóc Sơn tồn tại đã lâu nhưng chưa được xử lý. Ảnh: Ngô Nhung

Tuy nhiên, theo người đứng đầu TP, công tác giải ngân xây dựng cơ bản còn chậm. Nguyên nhân do giải phóng mặt bằng và trình tự thủ tục thanh quyết toán. Chủ tịch UBND TP giao 5 Ban Quản lý dự án của TP đôn đốc đẩy nhanh tiến độ khi đã được các sở ngành hỗ trợ nhiều lần: “Nếu không làm được TP sẽ thu lại. Bất kể là cơ quan nào để phân bổ cho các đơn vị làm tốt”, đồng chí Nguyễn Đức Chung khẳng định.

Nhận xét về công tác quản lý trật tự xây dựng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho rằng, vụ việc vi phạm trật tự xây dựng ở Ba Vì, Sóc Sơn, TP đã phân cấp Thanh tra xây dựng cho các quận huyện nhưng làm việc vẫn hời hợt.

Chủ tịch UBND TP yêu cầu các đơn vị liên quan phải xử lý nghiêm vi phạm trật tự xây dựng ở huyện Sóc Sơn. Với 27 công trình vi phạm mới ở rừng đặc dụng, Sở NN&NT và huyện phải tổ chức cưỡng chế vi phạm.“Trước tiên, cần ra thông báo để các hộ dân tự tháo dỡ, không thực hiện thì sẽ ra quyết định cưỡng chế, không để tồn tại các công trình vi phạm. Phải thực hiện nghiêm bất kể là ai.

Với các công trình vi phạm trước đó, cần thực hiện đúng theo kết luận của Thanh tra Chính phủ. Sau khi Thanh tra thành phố thực hiện xong thanh tra toàn diện sẽ xem xét cụ thể trách nhiệm”, Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh.

Diệp Linh - P.Hoạt
.
.
.