Xử lý đối tượng tung tin sai sự thật về “đoàn xe Chủ tịch Quốc hội”

Thứ Hai, 31/10/2016, 10:22
Sáng 31-10, Đại tá Phạm Văn Ngót – Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Bến Tre cho biết, cơ quan Công an đã xác định danh tính người tung tin sai sự thật về nội dung clip phát tán trên mạng xã hội về "đoàn xe của Chủ tịch Quốc hội (QH)".

“Người này tên là Ng.Ch.K, ngụ xã Châu Bình, huyện Giồng Trôm. K làm nghề tự do, đã có hành vi phát tán, tung tin sai sự thật về đoàn xe Chủ tịch QH. Lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh, trực tiếp Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA83) đang tiến hành xác minh, mời làm việc đối với người tung tin sai sự thật, gây xôn xao trên mạng để xử lý theo quy định pháp luật. 

Hiện tại trên trang Facebook của người này đã thay đổi trạng thái và có lời xin lỗi vì thông tin sai sự thật”, Đại tá Phạm Văn Ngót cho hay.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook và Youtube xuất hiện đoạn clip với hình ảnh quay đoàn xe hàng chục chiếc đang chạy và chú thích rằng đây là đoàn xe của Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân về thăm Bến Tre. Đoạn clip này nhanh chóng lan truyền trên một số trang mạng xã hội như Facebook, Youtube... gây bão mạng.

Hình ảnh về đoàn xe tham gia diễn tập phòng thủ bị gán ghép, tung tin sai sự thật là "đoàn xe Chủ tịch QH".

UBND tỉnh Bến Tre khẳng định thông tin trên không đúng sự thật, hoàn toàn bịa đặt và có tính xuyên tạc. Vì ngày 28-10, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân đang chủ trì kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV tại Hà Nội.

Hình ảnh đoàn xe trong đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội thực chất là đoàn xe của các địa phương cùng các đơn vị chức năng tỉnh Bến Tre đang tham gia diễn tập phòng thủ năm 2016. Sau khi dự diễn tập khu vực phòng thủ tại TP Bến Tre và huyện Giồng Trôm, đoàn đại biểu đã di chuyển về huyện Bình Đại thamg gia phần diễn tập thực binh tại khu vực cống đập Ba Lai và bãi biển Thừa Đức.

Ông Cao Văn Trọng, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, đại biểu QH khóa XIV cũng xác nhận thông tin trên. Ông Trọng cho biết, ngày 27 và 28-10, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân điều hành họp QH cả ngày, bản thân ông cũng dự họp QH dưới sự điều hành của Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân.

Văn Vĩnh
.
.
.