Xây dựng danh mục nhân vật truyền thông tiêu biểu

Thứ Tư, 10/06/2020, 14:23
Sáng 10/6, tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam và Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông (Trường Đại học KHXH&NV Hà Nội) đồng phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học “Xây dựng danh mục nhân vật truyền thông”.


Đây là Hội thảo nằm trong khuôn khổ Nhiệm vụ khoa học và công nghệ đặc biệt cấp Quốc gia “Xây dựng bộ Địa chí Quốc gia Việt Nam” (Nhiệm vụ Quốc chí)  đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Toàn cảnh hội thảo.

Mục đích của Hội thảo lần này nhằm lắng nghe các ý kiến trao đổi, thảo luận của các đại biểu tham dự nhằm xây dựng bộ tiêu chí lựa chọn các nhân vật báo chí, truyền thông tiêu biểu, có vai trò, ảnh hưởng đối với sự phát triển của báo chí, truyền thông tại Việt Nam, nhằm phục vụ cho việc biên soạn Tập Truyền thông, một trong 6 nhiệm vụ của Quốc chí.

Nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu khai mạc.

Hội thảo đã thu hút sự đóng góp ý kiến của đông đảo các nhà báo lão thành tiêu biểu, các nhà khoa học về báo chí truyền thông, những người làm công tác thông tin báo chí đối ngoại thuộc Bộ Ngoại giao và các cơ quan liên quan. 14 báo cáo tham luận trong Hội thảo bước đầu đã đưa ra những tiêu chí lựa chọn nhân vật báo chí, truyền thông tiêu biểu như: lòng yêu nước, tính Đảng, tính đại chúng, tính hiện đại…

PGS.TS Đặng Thị Thu Hương phát biểu đề dẫn Hội thảo.
TS Trần Bá Dung điều hành Hội thảo.

Ban điều hành hội thảo gồm GS Nguyễn Quang Hưng, PGS.TS Đặng Thị Thu Hương (Viện trưởng Viện Đào tạo Báo chí &Truyền thông) và TS Trần Bá Dung (Trưởng Ban nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam) đã ghi nhận, tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu. Đồng thời,  khẳng định đây sẽ là những tài nguyên quý báu để xây dựng bộ tiêu chí có tính thống nhất, khách quan, công bằng trong lựa chọn nhân vật báo chí, truyền thông tiêu biểu.

Đặng Huyền
.
.
.