Xây dựng bộ lọc trên không gian mạng để môi trường pháp lý được tốt hơn

Thứ Sáu, 31/05/2019, 17:41
Ngày 31-5, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam đã tổ chức Hội thảo phổ biến về Luật An ninh mạng.


Tại Hội thảo, Thiếu tướng GS.TS Nguyễn Minh Đức, Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng-An ninh của Quốc hội, Viện trưởng Viện Khoa học Cảnh sát, Học viện CSND-diễn giả chính của Hội thảo đã phân tích tích tình hình An ninh mạng hiện nay trên thế giới và Việt Nam; tính cấp thiết, những nội dung cơ bản của Luật An ninh mạng có hiệu lực thi hành từ tháng 1-2019.

Thiếu tướng Nguyễn Minh Đức chia sẻ thông tin tại Hội thảo.

Theo Thiếu tướng Nguyễn Minh Đức, việc ban hành Luật An ninh mạng vừa để bảo vệ An ninh quốc gia, đồng thời thể hiện trách nhiệm của Việt Nam trong việc sử dụng không gian mạng để chống khủng bố, bảo vệ hòa bình thế giới. 

Đáng chú ý, tại Việt Nam hiện nay có hơn 96 triệu người thì có tới 64 triệu người sử dụng internet, 58 triệu người sử dụng mạng xã hội, trong đó lực lượng trong độ tuổi lao động là 54 triệu người. Điều này cũng đồng nghĩa với việc bảo vệ không gian mạng đang trở thành một vấn đề cấp thiết và bắt buộc để bảo vệ An ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội. 

Thiếu tướng Nguyễn Minh Đức cũng kỳ vọng, luật An ninh mạng đi vào cuộc sống sẽ góp xây dựng bộ lọc trên không gian mạng, giúp người dân được sống trong môi trường pháp lý tốt hơn; tạo lá chắn chủ quyền cho Việt Nam trên không gian mạng, giảm thiểu các loại tội phạm trên mạng, đảm bảo tối đa an ninh quốc phòng, lợi ích kinh tế của đất nước trên không gian mạng.

Huyền Thanh
.
.
.