Xác định danh tính du khách Việt thiệt mạng sau vụ đánh bom tại Ai Cập

Thứ Bảy, 29/12/2018, 20:50
Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập đã xác định được danh tính 3 nạn nhân thiệt mạng người Việt Nam trên chiếc xe chở khách du lịch bị trúng bom tối 28-12 gần thủ đô Cairo.


Theo thông báo của Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập, 3 nạn nhân xấu số gồm anh Trần Hóa Khánh, sinh năm 1961, quê Thanh Hóa; chị Nguyễn Thúy Quỳnh, sinh năm 1962, quê Hà Nội; và anh Nguyễn Trọng Tiến, sinh năm 1989, quê Bình Thuận. 

VOV cho biết anh Tiến là hướng dẫn viên du lịch của đoàn, trong khi anh Khánh và chị Quỳnh là khách du lịch.

Chiếc xe bus bị phá huỷ sau vụ đánh bom. Ảnh: ITN

Vào thời điểm xảy ra vụ đánh bom tối 28-12, trên xe có tổng cộng 15 người mang quốc tịch Việt Nam. Toàn bộ 12 người bị thương đều nhận được chăm sóc y tế cẩn thận.

Theo thông cáo trước đó của Bộ Ngoại giao, các cơ quan chức năng của Ai Cập đã tích cực hỗ trợ cứu chữa các nạn nhân bị thương, trong đó 3 nạn nhân bị thương nặng đã được các bác sỹ phẫu thuật và điều trị tích cực, 9 người khác cũng đang được điều trị, hiện đang phục hồi tốt.

Trưa ngày 29-12, Bộ Ngoại giao đã có buổi làm việc với Đại sứ Ai Cập tại Việt Nam, thúc đẩy nhanh chóng các biện pháp hỗ trợ công dân Việt Nam và các gia đình bị ảnh hưởng. 

Đại sứ Ai Cập cho biết lãnh đạo cấp cao nhất của Ai Cập rất quan tâm xử lý vụ việc, Thủ tướng Ai Cập, 2 Bộ trưởng Du lịch và Bộ trưởng Y tế đã đến thăm các công dân Việt Nam đang điều trị ở bệnh viện, đưa một số nạn nhân nặng sang điều trị tại bệnh viện có điều kiện chăm sóc tốt hơn, khởi động tiến trình điều tra vụ đánh bom, khẳng định sẽ cấp thị thực nhanh chóng cho thân nhân các nạn nhân và đại diện của công ty du lịch sang Ai Cập để hỗ trợ các nạn nhân.

Đại sứ quán Ai Cập cũng đã thông báo cho các hãng hàng không của Ai Cập tạo thuận lợi cho các thân nhân đặt vé máy bay, đề nghị Bộ Du lịch Ai Cập thu xếp chỗ ở cho thân nhân sang Ai Cập, tiến hành thủ tục bồi thường cho các nạn nhân Việt Nam và sẽ cùng phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập để thúc đẩy các yêu cầu đảm bảo giải quyết ổn thỏa cho các nạn nhân và gia đình. 

Thiện Minh
.
.
.