Xác định cán bộ CSGT Đồng Nai có can thiệp để không xử lý phương tiện vi phạm

Thứ Ba, 24/12/2019, 19:37
Thanh tra Bộ Công an xã xác định hai cán bộ phòng CSGT Công có can thiệp để không xử lý phương tiện vi phạm đúng như đơn tố cáo

Chiều 24-12, tại buổi họp báo thông báo kết quả tình hình công tác Công an năm 2019, trả lời câu hỏi về việc thanh tra, làm rõ các nội dung liên quan đến đơn tố cáo một số cán bộ Phòng CSGT Công an Đồng Nai, Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hiếu, Phó Chánh Thanh tra Bộ Công an cho biết, sau khi nhận thông tin báo chí phản ánh, lãnh đạo Bộ giao Thanh tra Bộ khẩn trương tiến hành thẩm tra, xác minh. 

Trong đó, có 3 nội dung chính: đối với phản ánh về một số cán bộ CSGT can thiệp bảo kê xe quả tải thì kết quả kiểm tra đã xác minh, trong đó, có Trung tá Phạm Hải Cảng, Đội trưởng đội CSGT số 2 Công an Đồng Nai đã gọi điện thoại, can thiệp xử lý 10 phương tiện vi phạm. Thứ 2 là cán bộ Phan Cẩm Tú, Phó đội trưởng Đội CSGT số 1 cũng gọi điện đề nghị can thiệp, không xử lý 6 phương tiện vi phạm. Số phương tiện can thiệp của 2 cán bộ là 16 trường hợp và Thanh tra Bộ đã xác định rõ việc can thiệp là đúng. 

Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hiếu, Phó Chánh Thanh tra Bộ Công an

Đối với phản ánh về việc cán bộ, chiến sỹ CSGT bị trù dập, Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hiếu cho biết, qua kiểm tra xác định, trong năm 2019, Phòng CSGT Công an Đồng Nai đã điều động 72 lượt cán bộ chiến sỹ, trong đó, có 33 trường hợp định kỳ chuyển đổi theo quy định và chuyển đổi 39 cán bộ, chiến sỹ.

 Việc chuyển đổi theo quy định là bình thường, trong đó, có cán bộ Võ Quốc Khánh được điều động từ Đội CSGT số 2 sang Đội CSGT 1 đều làm công tác tuần tra nên không có căn cứ xác định trù dập trong thời gian này. 

Về việc quyết toán, chi trả khoản tiền bồi dưỡng, chế độ cho cán bộ, chiến sỹ CSGT số 2 Công an Đồng Nai không đúng quy định và sẽ tiếp tục làm rõ. 

Thu Thuỷ
.
.
.