Vun đắp quan hệ Việt – Lào mãi mãi xanh tươi

Thứ Ba, 01/12/2015, 11:19
Sáng 1-12, Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an cùng Đoàn công tác của Bộ Công an đã đến thăm, chúc mừng Đại sứ quán Lào nhân dịp Quốc khánh lần thứ 40 nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào (2-12-1975 / 2-12-2015). Công sứ Đại sứ quán Lào tại Việt Nam Phomma Sidsena cùng các cán bộ Đại sứ quán đã thân mật tiếp Đoàn.

40 năm qua, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, nhân dân các dân tộc Lào anh em đã giành được những thắng lợi to lớn, vẻ vang trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ đất nước; quốc phòng, an ninh được giữ vững; đời sống nhân dân không ngừng cải thiện, vị thế của Lào ngày càng được nâng cao trong khu vực và quốc tế.

Thứ trưởng Lê Quý Vương tặng hoa chúc mừng Đại sứ quán Lào.

Mối quan hệ hữu nghị, tình đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam - Lào anh em không ngừng được củng cố và phát triển, trở thành tài sản vô giá của hai dân tộc, là nhân tố quan trọng quyết định thắng lợi của Cách mạng mỗi nước. Mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện, thủy chung sâu sắc giữa Việt Nam và Lào là di sản quý báu được các bậc tiền bối dày công vun đắp, các thế hệ sau sẽ luôn nỗ lực vun đắp cho tình hữu nghị ngày càng bền chặt, sinh động.

Trong không khí thân mật, hữu nghị, Thứ trưởng Lê Quý Vương gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất đến toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sự quán Lào cùng người dân Lào đang sinh sống, học tập, làm việc tại Việt Nam nhân dịp Quốc khánh; khẳng định Bộ Công an Việt Nam rất vui mừng trước những thắng lợi mà Đảng, nhân dân Lào anh em đã giành được và coi đó như thắng lợi của chính mình.

Thứ trưởng Lê Quý Vương cùng Công sứ Đại sứ quán Lào tại Việt Nam Phomma Sidsena.

Hiện Bộ Công an Việt Nam đã có mối quan hệ thân thiết, gắn bó, hợp tác có hiệu quả, toàn diện với Bộ An ninh Lào và với nhiều địa phương của Lào. Bộ Công an Việt Nam luôn cố gắng, làm tất cả những gì có thể để xây dựng mối quan hệ giữa hai đất nước. Năm 2015, cả hai nước Việt Nam - Lào đều có những sự kiện chính trị trọng đại, đặc biệt là việc tiến hành Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII của Đảng Cộng Sản Việt Nam và lần thứ 10 của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào vào đầu năm 2016. Lực lượng Công an Việt Nam sẽ cùng với lực lượng Công an Lào tích cực triển khai kế hoạch hợp tác đã ký giữa hai Bộ và các thỏa thuận hợp tác giữa hai Đảng và Chính phủ, đảm bảo giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển của mỗi nước…

Các đại biểu dự buổi gặp mặt.

Công sứ Đại sứ quán Lào tại Việt Nam Phomma Sidsena nhấn mạnh: Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào luôn nhận được sự ủng hộ to lớn, giúp đỡ kịp thời, hiệu quả của nước Việt Nam anh em. Mối quan hệ giữa hai nước Lào-Việt Nam vẫn giữ vững được truyền thống đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện giữa hai Đảng và hai Nhà nước mãi mãi xanh tươi; khẳng định Đại sứ quán Lào tại Việt Nam sẽ tiếp tục làm hết sức mình góp phần củng cố và tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Lào-Việt Nam nói chung và giữa Bộ An ninh Lào với Bộ Công an Việt Nam nói riêng phát triển lên tầm cao mới…

Việt Hưng
.
.
.