Vun đắp mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt Việt Nam - Lào

Thứ Sáu, 01/12/2017, 07:57
Ngày 30-11, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hồ Chí Minh và Hội hữu nghị Việt Nam – Lào thành phố Hồ Chí Minh đã kỷ niệm 42 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào (2/12/1975 – 2/12/2017).

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Mạnh - Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hồ Chí Minh khẳng định, Việt Nam và Lào là hai nước láng giềng gần gũi có mối quan hệ từ lâu đời. Tình đoàn kết đặc biệt, gắn bó keo sơn giữa hai dân tộc được hun đúc trong quá trình đấu tranh vẻ vang của hai dân tộc vì độc lập, tự do và sự phồn vinh của mỗi nước. 

Mối quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa thành phố Hồ Chí Minh với các địa phương Lào tiếp tục phát triển bền vững, luôn được lãnh đạo và nhân dân thành phố vun đắp bằng nhiều nội dung hợp tác thiết thực.

Cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo và nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đối với ngày trọng đại của đất nước Lào, Tổng Lãnh sự Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại thành phố Hồ Chí Minh Somxay Sanamoune chia sẻ, đây là sự kiện có ý nghĩa to lớn với nhân dân các bộ tộc Lào. 

Qua 42 năm phát triển, kinh tế - xã hội của Lào đã có bước phát triển mạnh mẽ, đồng đều; cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội được đầu tư từng bước; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng nâng cao; tình hình an ninh trật tự, chính trị ổn định…

Theo ông Somxay Sanamoune, trong chặng đường phát triển vừa qua của Lào có sự giúp đỡ to lớn, quý báu, chí tình chí nghĩa, kề vai sát cánh của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam nói chung, cũng như thành phố Hồ Chí Minh nói riêng. 

Phía Lào sẽ cùng Việt Nam làm hết sức mình để gìn giữ và thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị vĩ đại giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước; đây là tài sản vô giá của hai dân tộc được các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước dày công vun đắp.

PV (TTXVN)
.
.
.