Vinh danh các doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Chủ Nhật, 16/12/2018, 09:37
60 doanh nghiệp đã được vinh danh trong Lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2018.

Sáng 15-12, 60 doanh nghiệp điển hình, tiêu biểu cho việc lấy con người là trung tâm, là động lực phát triển của doanh nghiệp, quan tâm chăm lo đời sống người lao động, tăng cường phúc lợi cho công nhân đã được vinh danh trong Lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2018. 

Chương trình do Tổng liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam phối hợp cùng Bộ LĐ-TB&XH, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức. 

Tới dự có Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành Trung ương, đại diện đông đảo các Hiệp hội doanh nghiệp, doanh nhân.

Năm 2018, Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” với chủ đề “Doanh nghiệp và phúc lợi người lao động” đã vinh danh 60 doanh nghiệp tiêu biểu, đặc biệt có 30 doanh nghiệp xuất sắc được nhận Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Bộ LĐ-TB&XH và VCCI là những tấm gương điển hình, xuất sắc cho việc lấy con người là trung tâm, là động lực phát triển của doanh nghiệp. 

Phát biểu tại lễ vinh danh, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường cho biết, thành công của doanh nghiệp chính là thành công của người lao động và ngược lại, cuộc sống ngày càng tốt hơn về vật chất lẫn tinh thần của người lao động sẽ là động lực giúp doanh nghiệp phát triển. 

Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” là sự kiện thường niên (bắt đầu từ năm 2014) do Tổng LĐLĐ Việt Nam khởi xướng, phối hợp với Bộ LĐ-TB&XH và VCCI tổ chức nhằm tôn vinh, biểu dương các doanh nghiệp đã và đang không ngừng nỗ lực chăm lo quyền lợi vật chất, tinh thần của người lao động. 

Từ năm 2016, Thủ tướng Chính phủ đã chính thức cho phép Tổng LĐLĐ Việt Nam nâng tầm “Bảng xếp hạng” thành Giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”. 

Theo đó, để đạt được giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”, doanh nghiệp phải có 3 năm liên tục được bình chọn vào Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”.

P.H
.
.
.