Vĩnh Phúc tiêm vaccine phòng COVID-19 miễn phí cho người dân

Chủ Nhật, 16/05/2021, 16:07
Ngày 16/5, HĐND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức kỳ họp thứ 23 để giải quyết các vấn đề phát sinh đột xuất, quyết định và thông qua các chính sách quan trọng hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19.


Trong đó, có việc hỗ trợ 80.000 đồng/người/ngày cho các trường hợp thực hiện cách ly tại các khu cách ly y tế tập trung trên địa bàn. Nghị quyết này có hiệu lực từ ngày 16/5.

Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan và các đại biểu tại cuộc họp ngày 16/5 quyết định nhiều Nghị quyết quan trọng phòng, chống dịch COVID-19

Theo đồng chí Lê Duy Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, trước đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo cơ quan chức năng ứng tiền hỗ trợ cho các trường hợp trên từ khi dịch bệnh bùng phát trở lại thời điểm cuối tháng 4, đầu tháng 5.

Đáng chú ý, tại kỳ họp lần này, HĐND tỉnh Vĩnh Phúc đã thông qua 1 nội dung được dư luận rất quan tâm và ủng hộ, đó là quyết định sẽ miễn phí 100% kinh phí tiêm vaccine phòng COVID-19 cho toàn bộ người dân trong tỉnh từ 18 tuổi trở lên. Nghị quyết này được ký ngay trong ngày 16/5 và có hiệu lực thi hành theo quy định của pháp luật.

Người dân của Vĩnh Phúc sẽ được tiêm vaccine phòng COVDI-19 miễn phí

Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc cho biết, quán triệt tinh thần "chống dịch như chống giặc", Vĩnh Phúc đã kịp thời chuyển trạng thái từ thời bình sang thời chiến để đáp ứng nhanh nhất yêu cầu thực tế đặt ra. Tuy tỉnh Vĩnh Phúc gặp nhiều khó khăn khi kinh tế bị đình trệ, dù Nhà nước đã có quy định về việc người thực hiện cách ly phải tự trả chi phí, nhưng Vĩnh Phúc vẫn quyết định chung tay chia sẻ với người dân bằng cách hỗ trợ tiền ăn 80.000 đồng/người/ngày. 

Ngoài ra, với chủ trương tiêm vaccine phòng COVID-19 miễn phí cho toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên sẽ phải tiêu tốn một khoản kinh phí rất lớn, lên đến 300 - 400 tỷ đồng, nhưng tỉnh vẫn quyết đoán triển khai với mong muốn giảm bớt gánh nặng cho người dân trong điều kiện khó khăn do dịch bệnh gây ra, qua đó, thiết thực góp phần đẩy lùi dịch bệnh trên địa bàn.

Trao đổi về nội dung yêu cầu các doanh nghiệp trên địa bàn phải xét nghiệm cho 100% người lao động, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan cho biết, chủ trương này vừa mang tính động viên, vừa là yêu cầu bắt buộc. Thực hiện yêu cầu trên, chỉ tính riêng trong ngày 15/5, toàn tỉnh đã có 33.000 công nhân trong các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn được xét nghiệm COVID-19. Dự kiến trong những ngày tiếp theo, con số này sẽ tăng cao hơn rất nhiều.

Về nguồn lực thực hiện, do đã chủ động xây dựng các kịch bản ứng phó với dịch COVID-19 ở mọi cấp độ, tỉnh đã chuẩn bị sẵn sàng và đầy đủ nguồn kinh phí cho công tác phòng, chống dịch bệnh.

Minh Hiền
.
.
.