Viettel có 10 thị trường quốc tế và lọt vào top 30 toàn cầu
- Viettel đạt 2 triệu khách hàng Internet cáp quang
- Viettel đứng đầu trong các doanh nghiệp nhà nước có lợi nhuận cao
Sau 10 năm tham gia hoạt động đầu tư quốc tế, Viettel nay đã xuất hiện tại 11 quốc gia với quy mô dân số 320 triệu dân, gấp 3 lần dân số Việt Nam.
Trong đó 9/10 thị trường nước ngoài đã đi vào kinh doanh ổn định, còn dự án Myanmar đang trong giai đoạn chuẩn bị. Đến nay, tại 5/9 nước Viettel đã giữ vị trí số 1; tất cả các nước đã kinh doanh trên 3 năm đều có lãi và đều nằm trong top 2 công ty lớn nhất. Cá biệt có những nước như Peru, Burundi thì sau 2 năm kinh doanh đã có lãi.
Năm 2016, dự kiến chỉ riêng doanh thu từ viễn thông nước ngoài của Viettel đã đem về gần 1,4 tỉ USD, lũy kế đến nay đạt 6,5 tỉ USD, tốc độ tăng trưởng trung bình 25%/năm, cao gấp 10 lần so với tốc độ tăng trưởng ngành viễn thông thế giới.
Ban Tổng Giám đốc Viettel nhận quà lưu niệm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. |
Viettel hiện phục vụ 100 triệu khách hàng, trong đó, số khách hàng quốc tế là hơn 35 triệu, tăng 12 lần kể từ khi khai trương thị trường nước ngoài đầu tiên. Nhờ vậy, Viettel lọt top 30 tập đoàn viễn thông có số lượng khách hàng lớn nhất trên thế giới.
Phát biểu tại buổi lễ Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Viettel đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng theo nghĩa là một nhà đầu tư đích thực, có năng lực giải quyết các vấn đề xã hội, tạo ra sự phát triển bền vững cho ngành viễn thông ở tất cả các quốc gia.
Thủ tướng cũng đánh giá, Viettel đã tạo ra một mẫu hình tăng trưởng mới cho Việt Nam, Viettel đã phát triển dựa trên đổi mới sáng tạo, công nghệ tiên tiến, năng suất cao thay vì chỉ khai thác tài nguyên thiên nhiên và lao động giá rẻ.
"Viettel đã đi đầu và phải là nòng cốt trong bước chuyển về sức cạnh tranh và hội nhập của các doanh nghiệp Việt Nam. Chúng ta rất cần và mong muốn có nhiều doanh nghiệp, tập đoàn như Viettel" - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá Viettel đã tạo ra một mẫu hình tăng trưởng mới cho Việt Nam. |
"Viettel đặt mục tiêu 10 năm tới có mặt ở 30 nước, với thị trường 1 tỷ dân. Triết lý đầu tư ra nước ngoài của Viettel là mang những điều tốt đẹp nhất của Viettel, Việt Nam ra thế giới và mang về Việt Nam những điều tốt đẹp từ thế giới. Kết nối mọi người, để ai cũng có cơ hội bình đẳng về thông tin, đó là những gì Viettel đang và sẽ làm cho Việt Nam và những nước Viettel đầu tư" - Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng, TGĐ Tập đoàn Viettel phát biểu trong buổi lễ.
Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng - TGĐ Tập đoàn Viettel, cho biết Viettel đặt mục tiêu 10 năm tới có mặt ở 30 nước, với thị trường 1 tỷ dân. |
Trong những năm tới, Viettel sẽ tiếp tục đầu tư ra nước ngoài, mở rộng thị trường, không chỉ cho viễn thông mà cho cả nghiên cứu sản xuất. Viettel đặt mục tiêu trở thành một tập đoàn toàn cầu, nằm trong 20 doanh nghiệp viễn thông lớn nhất thế giới..