Vietnam Airlines xin lỗi hành khách về sự cố hạ cánh nhầm
Ngoài việc thông tin về một phần quan trọng do lỗi của tổ bay, Hãng đã xin gửi lời xin lỗi tới tất cả hành khách trên chuyến bay VN7344 về sự cố đáng tiếc nói trên và thừa nhận đây là bài học kinh nghiệm sâu sắc với Vietnam Airlines.
Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Vietnam Airlines đã phối hợp chặt chẽ với Cục Hàng không Việt Nam và các cơ quan chức năng liên quan điều tra, làm rõ, đảm bảo minh bạch thông tin, cung cấp nhanh chóng, chính xác nhất đến các cơ quan chức năng, khách hàng và truyền thông để làm rõ vụ việc.
Vietnam Airlines cũng lập tức họp khẩn trên toàn hệ thống, rà soát toàn bộ hoạt động khai thác tại sân bay Cam Ranh cũng như tất cả các sân bay để tránh các sự việc tương tự. Kết quả điều tra, bình giảng sự cố trong nội bộ Vietnam Airlines cho thấy sự cố hạ cánh nhầm đường băng hôm 29/4 có một phần quan trọng do lỗi của tổ bay.
"Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Tổ điều tra sự cố của Cục Hàng không Việt Nam và cơ quan chức năng để làm rõ thêm vụ việc, xác định những nguyên nhân khác của các bên liên quan để có kết luận chính thức", thông cáo nêu rõ.
Ngay sau sự cố, cơ trưởng chuyến bay đã chủ động báo cáo, tường trình và cam kết tuân thủ mọi yêu cầu phục vụ công tác điều tra của cơ quan chức năng. Vietnam Airlines đã và sẽ nghiêm túc thực hiện các yêu cầu, kết luận điều tra của Cục Hàng không Việt Nam.
Hãng xin gửi lời xin lỗi chân thành nhất tới tất cả hành khách trên chuyến bay VN7344 ngày 29-4-2018 về sự cố đáng tiếc nói trên.
Đây là bài học kinh nghiệm sâu sắc với Vietnam Airlines. Sự cố không mong muốn lần này nhắc nhở chúng tôi phải tiếp tục kiên trì mục tiêu, nguyên tắc mà Hãng đặt ra: An toàn bay là số 1. An toàn bay quyết định sự sống còn của doanh nghiệp. Minh bạch thông tin, cung cấp thông tin nhanh chóng, chuẩn xác nhất đến các cơ quan chức năng, đến các khách hàng và truyền thống cũng chính là một trong những phần việc quan trọng giúp hoạt động của chúng tôi an toàn, bền vững hơn trong tương lai.