Việt Nam tăng cường hợp tác về giáo dục với các nước trong khu vực

Thứ Bảy, 28/05/2016, 08:52
Hội nghị Bộ trưởng Giáo dục ASEAN lần thứ 9 (ASED 9), Hội nghị Bộ trưởng Giáo dục ASEAN+3 và Hội nghị Bộ trưởng Giáo dục các nước tham gia Cấp cao Đông Á (EAS) lần thứ 3 đã diễn ra tại Malaysia, trong 2 ngày 25 và 26-5.

Đoàn Việt Nam do Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ dẫn đầu. Hội nghị đã thảo luận và đi đến thống nhất, đồng thuận cao một số vấn đề như phê duyệt dự thảo sửa đổi Hiến chương Mạng lưới các trường đại học ASEAN (AUN) để phù hợp với những định hướng tương lai của ASEAN; thông qua Cơ cấu tổ chức và quản trị Khung Tham chiếu trình độ ASEAN (AQRF); tìm kiếm những cơ hội hợp tác giáo dục giữa các nước tham gia Hội nghị cấp cao Đông Á nhằm tăng cường hơn nữa phát triển nguồn nhân lực trong khu vực.

Đồng thời, thông qua Tài liệu hướng dẫn về trao đổi và dịch chuyển sinh viên nhằm phát triển giáo dục đại học trong khuôn khổ ASEAN + 3 thông qua việc thúc đẩy trao đổi sinh viên và cơ chế đảm bảo chất lượng đào tạo.

Ngoài ra, các Bộ trưởng cũng đã nhất trí Hội nghị Bộ trưởng Giáo dục ASEAN lần thứ 10, Hội nghị Bộ trưởng Giáo dục ASEAN+3 và EAS lần thứ 4 sẽ được tổ chức tại Myanmar vào năm 2018.

PV
.
.
.