Việt Nam mong tân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đóng góp tốt cho quan hệ hai nước

Thứ Năm, 25/07/2019, 17:54
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, Việt Nam mong muốn tân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper đóng góp tốt hơn nữa cho quan hệ hai nước Việt Nam - Mỹ, đặc biệt là trong lĩnh vực quốc phòng.

Ngày 25-7, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị đưa ra bình luận về việc Mỹ vừa có tân Bộ trưởng Quốc phòng, người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho hay, Quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Mỹ đang phát triển tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực an ninh - quốc phòng.

Việt Nam mong muốn Bộ trưởng Quốc phòng mới của Mỹ sẽ đóng góp tốt vào quan hệ hai nước, đặc biệt trong lĩnh vực quốc phòng”, bà Hằng cho biết.

 Tân bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper. (Ảnh: Reuters)

Trước đó, chiếc ghế bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đã chính thức có chủ sau hơn nửa năm phủ bụi khi Bộ trưởng Lục quân Mark Esper chính thức được phê chuẩn trở thành người đứng đầu Lầu Năm Góc sau khi nhận được 90 phiếu ủng hộ và 8 phiếu chống tại cuộc bỏ phiếu tại Thượng viện Mỹ hôm 23-7 vừa qua.

Từng làm bộ trưởng Lục quân Mỹ kể từ tháng 11-2017, Mark Esper được chỉ định làm Quyền bộ trưởng Quốc phòng thay ông Patrick Shanahan, người trong tháng trước vừa rút lui khỏi quá trình phê chuẩn đề cử vì các cáo buộc bạo hành gia đình trong quá khứ

Hồ Thiên
.
.
.