Việt Nam - LB Nga tăng cường hợp tác văn hóa - du lịch

Thứ Ba, 07/06/2016, 08:57
Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã có chuyến thăm và làm việc tại LB Nga nhằm tăng cường, thúc đẩy hợp tác văn hóa, du lịch giữa 2 quốc gia...


Ngày 6-6, trong khuôn khổ Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Liên bang Nga, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã có cuộc gặp gỡ Bộ trưởng Bộ Văn hóa Nga Vladimir Medinskiy; Làm việc với Thứ trưởng Bộ Văn hóa Nga; Tham dự và cắt băng khai mạc Triển lãm Tranh lụa Việt Nam.

Tại buổi làm việc Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã đề xuất, hai bên tích cực triển khai các nội dung Chương trình hợp tác trong lĩnh vực văn hóa giai đoạn 2016-2018 hai bên đã ký. Riêng Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ 4 sẽ diễn ra từ ngày 1 đến ngày 5-11-2016, phía Việt Nam mời phía Nga tham dự sự kiện này.

Hội đàm giữa Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Việt Nam và Bộ Văn hóa LB Nga.

Năm 2017, Việt Nam và Nga sẽ phối hợp tổ chức Những ngày Văn hóa Nga tại Việt Nam. Phía Việt Nam kiến nghị phía Nga sớm thông báo tới phía Việt Nam kế hoạch tổ chức sự kiện. Ngoài ra, liên quan tới Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Nga, trong chuyến công du cùng Thủ tướng Việt Nam thăm Nga, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho hay, Thủ tướng Nga đã cho biết sẽ sớm ký kết hiệp định giữa hai nước về vấn đề này và đồng thời sẽ sớm giải quyết vấn đề đất đai cho Trung tâm Văn hóa.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Thiện cũng đề nghị phía Nga tiếp tục đào tạo cho sinh viên Việt Nam trong các lĩnh vực văn hoá, nghệ thuật...

Bộ trưởng Bộ Văn hóa Nga Vladimir Medinskiy khám phá đàn bầu - nhạc cụ độc đáo của Việt Nam.

Đặc biệt, năm 2016 ASEAN và Nga kỷ niệm 20 năm quan hệ đối thoại, vừa qua Việt Nam đã cử đoàn tham dự Hội nghị Bộ trưởng Văn hóa ASEAN-Nga và Liên hoan Văn hóa ASEAN-Nga.

Bộ trưởng Thiện cho hay, Nga hiện là thị trường khách đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của nhiều công ty lữ hành, các khu nghỉ dưỡng cao cấp của Việt Nam. Đây cũng là một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam với tốc độ tăng nhanh chóng về lượng khách (tăng khoảng 300% trong giai đoạn 2011-2013). Năm 2015, Việt Nam đón hơn 338.800 lượt khách Nga và 5 tháng năm 2016, số khách Nga đến Việt Nam đạt trên 180.200 lượt người.

Trong chiều 6-6, Lễ khai mạc triển lãm Tranh lụa Việt Nam đã diễn ra tại Trung tâm Triển lãm thành tựu kinh tế quốc dân của Liên bang Nga. Triển lãm là hoạt động đầu tiên trong chuỗi các sự kiện văn hóa của Những ngày Văn hóa Việt tại Liên bang Nga. 35 tác phẩm tranh lụa của 10 họa sĩ Việt Nam đã được trưng bày tại Bảo tàng phương Đông, Moscow, Liên bang Nga.

Tổ Quốc (Từ Moscow, Liên bang Nga)
.
.
.