Việt Nam - Hàn Quốc thúc đẩy hợp tác an sinh xã hội

Thứ Bảy, 31/08/2019, 07:54
Bộ LĐ-TBXH Việt Nam và Bộ Y tế và Phúc lợi xã hội Hàn Quốc vừa ký Bản ghi nhớ hợp tác hai bên thúc đẩy các hoạt động hợp tác trong lĩnh vực phúc lợi và an sinh xã hội, tăng cường việc chia sẻ và trao đổi chính sách, trao đổi kinh nghiệm giữa hai nước trong lĩnh vực này.

Theo đại diện lãnh đạo Bộ LĐ- TBXH Việt Nam, tăng cường và đảm bảo an sinh xã hội, phúc lợi cho xã hội, người dân với mục tiêu không để ai bị bỏ lại phía sau đang là một trong những ưu tiên hàng đầu trong các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc đến năm 2030. Đây cũng là nhiệm vụ trọng tâm mà Chính phủ Việt Nam đã và đang thực hiện trong những năm qua.

Các chính sách an sinh xã hội của Việt Nam đang ngày càng toàn diện hơn, bao trùm các nhu cầu cơ bản của đối tượng về việc làm, dạy nghề, bảo hiểm xã hội, chăm sóc người có công, giáo dục, chăm sóc sức khoẻ, phục hồi chức năng và trợ giúp xã hội. 

Đồng thời các đối tượng thụ hưởng chính sách an sinh xã hội cũng từng bước được mở rộng, mức trợ giúp ngày càng cao hơn, cơ hội tiếp cận dịch vụ xã hội cơ bản ngày càng tốt hơn.

Việc tăng cường và mở rộng hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực phúc lợi xã hội có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Bản ghi nhớ sẽ thiết lập khung hợp tác hai bên thúc đẩy các hoạt động hợp tác trong lĩnh vực phúc lợi và an sinh xã hội, tăng cường việc chia sẻ và trao đổi chính sách, trao đổi kinh nghiệm giữa hai nước trong lĩnh vực này.

P.H.
.
.
.