Viện Chiến lược và Khoa học Công an tiếp xã giao Đoàn đại biểu Bộ Quốc phòng Thái Lan

Thứ Sáu, 27/11/2015, 16:57
Ngày 27-11, tại Hà Nội, Đoàn Viện Chiến lược và Khoa học Công an do Trung tướng Trần Minh Thư, Viện trưởng làm Trưởng đoàn đã tiếp xã giao Đoàn đại biểu Bộ Quốc phòng Vương quốc Thái Lan do Thiếu tướng Pahon Keawpnana, Hiệu trưởng trường Nghiên cứu Khoa học An ninh, Bộ Quốc phòng Vương quốc Thái Lan làm Trưởng đoàn.

Tại buổi tiếp, hai bên đã thông báo những nét chính về thành tựu trong phát triển kinh tế, xã hội; công tác đảm bảo an ninh, quốc phòng tại mỗi nước và cùng khẳng định, những năm qua, quan hệ hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam, trong đó có Viện Chiến lược và Khoa học Công an với các cơ quan hữu quan của Vương quốc Thái Lan, trong đó có Bộ Quốc Phòng Vương quốc Thái Lan  luôn được duy trì, củng cố, đem lại hiệu quả thiết thực, nhất là hợp tác trong trao đổi thông tin, phối hợp đấu tranh phòng chống tội phạm...

Toàn cảnh buổi tiếp xã giao giữa Đoàn Viện Chiến lược và Khoa học Công an và Đoàn đại biểu Bộ Quốc phòng Vương quốc Thái Lan. 

Trao đổi thông tin với các đại biểu của đoàn Bộ Quốc phòng Vương quốc Thái Lan, Trung tướng Trần Minh Thư cho biết: Việc thành lập Cộng đồng kinh tế là một trong 3 trụ cột của Cộng đồng ASEAN, tạo cơ sở thúc đẩy các lĩnh vực khác phát triển, trong đó có an ninh, quốc phòng.

Thời gian tới, sự đoàn kết, vững mạnh hơn nữa của ASEAN có vai trò rất quan trọng đối với việc giữ vững hòa bình, ổn định an ninh ở khu vực và thế giới.

Trung tướng Trần Minh Thư đề nghị các cơ quan chức năng Việt Nam và Vương quốc Thái Lan tiếp tục tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực: Trao đổi thông tin, đấu tranh phòng, chống tội phạm, nghiên cứu, đào tạo nguồn nhân lực… nhằm phát huy tối đa vai trò trung tâm của ASEAN trong xử lý các vấn đề an ninh khu vực.

Tại buổi tiếp, thay mặt Đoàn, Thiếu tướng Pahon Keawpnana trân trọng cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của Bộ Công an Việt Nam nói chung, Viện Chiến lược và Khoa học Công an nói riêng và nhất trí với một số lĩnh vực hợp tác mới mà hai bên cùng quan tâm…

Anh Hiếu
.
.
.