Vì sao ông Nguyễn Bắc Son không được áp dụng chính sách hình sự đặc biệt?

Thứ Tư, 04/09/2019, 20:04
Chính sách khoan hồng của pháp luật Việt Nam rất rõ ràng, cụ thể nhằm ghi nhận sự hợp tác tích cực của những người có hành vi phạm luật với cơ quan điều tra và pháp luật trong khai báo, khắc phục hậu quả

Trả lời câu hỏi vì sao ông Nguyễn Bắc Son, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông trong vụ AVG không được áp dụng chính sách hình sự đặc biệt? Chính sách này như thế nào, Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, ngày 31-8, cơ quan CSĐT điều tra Bộ Công an  đã có kết luận điều tra vụ án và báo chí đã trích dẫn, đăng tải khá đầy đủ thông tin.

 “Chúng tôi muốn nói chính sách khoan hồng của pháp luật Việt Nam rất rõ ràng, cụ thể nhằm ghi nhận sự hợp tác tích cực của những người có hành vi phạm luật với cơ quan điều tra và pháp luật trong khai báo, khắc phục hậu quả. Đây là chính sách rất ưu việt của pháp luật Việt Nam. Chúng tôi cũng kiến nghị để áp dụng đối với những người hợp tác tích cực, khai báo thành khẩn và khắc phục hậu quả đối với các thiệt hại đã xảy ra” - Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc nhấn mạnh

Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc khẳng định, trong quá trình điều tra, Cơ quan Công an đã điều tra toàn diện, kết quả đến đâu kết luận đến đó.

Trả lời về sai phạm ở Đại học Đông Đô, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án và khởi tố với 5 bị can. Hiện cơ quan điều tra vẫn đang tiến hành các biện pháp điều tra và sẽ kết luận công khai.


Phương Thuỷ
.
.
.