VKBIA kết nối kiều bào xây dựng quê hương tại Tiền Giang

Thứ Tư, 25/12/2019, 13:45

Ngày 24-12, UBND tỉnh Tiền Giang phối hợp với Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài tại TP Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị kết nối kiều bào với địa phương chung sức xây dựng quê hương, hội nhập và phát triển năm 2019. 

Hội nghị là cơ hội để kiều bào làm việc, kết nối giao lưu, tìm hiểu các cơ hội đầu tư kinh doanh, hỗ trợ Tiền Giang trong quá trình hội nhập để mang lại hiệu quả thiết thực và lâu dài. Hội nghị thu hút đông đảo kiều bào là những doanh nhân, những chuyên gia, tri thức có nhiều kinh nghiệm trong ở các lĩnh vực, ngành nghề hiện đang sinh sống, làm việc trong và ngoài nước.

Đoàn đại biểu VKBIA tham dự Hội nghị

Ông Trần Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang thông tin đến các đại biểu tình hình kinh tế xã hội năm 2019 và một số giải pháp sẽ được tỉnh Tiền Giang tập trung thực hiện trong năm 2020; đồng thời biểu dương những đóng góp tích cực của kiều bào...

Tiền Giang đã trở thành đô thị vệ tinh và là điểm kết nối giao thương giữa khu vực ĐBSCL với TP Hồ Chí Minh. Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Tiền Giang, trong năm 2019, lượng kiều hối gửi về tỉnh là 79,5 triệu USD, là một trong những địa phương có lượng kiều hối kiều bào gửi về tương đối lớn của khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). 

Trên địa bàn tỉnh có 17 doanh nghiệp của kiều bào đầu tư với tổng vốn đăng ký trên 123 tỷ đồng, hoạt động trong các lĩnh vực chế biến nông, thủy sản xuất khẩu, kinh doanh dịch vụ khách sạn, may mặc, xây dựng.

Ông Trần Văn Dũng nhấn mạnh, tuy đạt được những kết quả rất tích cực nhưng Tiền Giang cũng gặp không ít khó khăn trong phát triển sản xuất nông nghiệp, thủy sản theo hướng hiện đại, chất lượng; cơ sở hạ tầng giao thông còn hạn chế; tỷ lệ đô thị hóa còn thấp; lĩnh vực đào tạo, chăm sóc sức khỏe chưa đáp ứng nhu cầu người dân. Ông cũng kêu gọi kiều bào cùng với tỉnh thực hiện tốt các mục tiêu kinh tế xã hội năm 2020, góp phần xây dựng tỉnh Tiền Giang ngày càng giàu mạnh.

Phát biểu tại hội nghị, ông Phùng Công Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP Hồ Chí Minh khẳng định chủ trương của Đảng, Nhà nước luôn coi người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không thể tách rời và là nguồn lực của dân tộc Việt Nam.  

Đại diện VKBIA trao quà tình nghĩa cho gia đình liệt sĩ tại Tiền Giang

Khái quát một số hoạt động tiêu biểu của VKBIA trong năm 2019, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc (VKBIA) Trần Hải Linh cho biết, lần này đoàn đại biểu VKBIA về tham dự Hội nghị không chỉ có kiều bào mà còn có các lãnh đạo các Tập đoàn, Doanh nghiệp, Quỹ đầu tư của Hàn Quốc là thành viên của VKBIA tham dự cùng nhằm mục đích tìm hiểu thông tin về thu hút đầu tư, xúc tiến thương mại tại địa phương.

Mục tiêu chung của VKBIA không chỉ nhằm đẩy mạnh xúc tiến hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc mà còn hỗ trợ địa phương trong việc tăng cường kết nối, hỗ trợ địa phương trong việc thu hút những nhà đầu tư tiềm năng vào các lĩnh vực mà tỉnh đang cần. VKBIA sẽ tìm hiểu và đưa những ứng dụng khoa học công nghệ, cũng như áp dụng tiêu chuẩn công nghệ của Hàn Quốc vào các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của Tiền Giang, nhằm đưa các sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam vào thị trường Hàn Quốc và xa hơn là vươn ra thị trường thế giới.

Nhân dịp này, Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc (VKBIA) đã trao một căn nhà tình nghĩa tặng gia đình liệt sỹ tại Thạch Nhựt, Gò Công Tây, Tiền Giang; tổ chức lễ ký kết hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Tiền Giang và Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc.

 


Brian Nguyen
.
.
.