Chủ tịch Nguyễn Đức Chung: Yêu cầu xử lý nghiêm cán bộ vi phạm ở phường Văn Miếu

Thứ Sáu, 28/07/2017, 21:49
Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu các quận huyện hàng tháng phải tổ chức các đoàn kiểm tra công vụ đột xuất để phát hiện sai sót, xử lý ngay các cán bộ làm chưa tốt

Tại Hội nghị giao ban trực tuyến  với các sở ngành, quận huyện sơ kết 6 tháng đầu năm 2017 việc thực hiện 08-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội về "Đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao trách nhiệm và chất lượng phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2011-2015” và công bố Chỉ số Cải cách hành chính 2016, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, tại một số đơn vị đang có nhiều lời phàn nàn về công tác cải cách hành chính. 

Nhắc Giám đốc Sở Xây dựng lưu ý Trưởng phòng Thẩm định thuộc sở. Chủ tịch UBND TP yêu cầu: “Các quận huyện phàn nàn rất nhiều về việc Phòng Thẩm định Sở Xây dựng chậm chễ trong giải quyết các thủ tục.  Nếu như còn phản ánh kéo dài của các đơn vị, đề nghị thay thế ngay Trưởng phòng. Nội bộ mình mà không cải cách được thì chắc chắn không phục vụ tốt người dân”.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo tai Hội nghị

Cũng tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã yêu cầu Chủ tịch UBND phường Văn Miếu báo cáo về vụ việc chậm làm giấy khai tử vừa xảy ra ở phường về khiến người dân bức xúc. Báo cáo Chủ tịch UBND TP, bà Vũ Mai Khanh, Chủ tịch UBND phường Văn Miếu xin nhận trách nhiệm và xin lỗi vì đã để xảy ra vụ việc đáng tiếc vừa qua. 

Bà Khanh cho biết, phường đã họp quán triệt rút kinh nghiệm sâu sắc, đình chỉ các cán bộ liên quan để làm rõ. Cho biết từ trước đến nay phường chưa bao giờ xảy ra vụ việc tương tự, bà Khanh khẳng định. “Sau khi có kết luận thanh tra, phường sẽ xử lý nghiêm các sai phạm”. 

Về vấn đề này Chủ tịch TP thẳng thắn: “UBND phường Văn Miếu đưa cán bộ hợp đồng ra làm ở bộ phận một cửa là sai. Cần xử lý nghiêm các vi phạm. Các đơn vị  trong toàn thành phố lấy đây làm bài học, không được để xảy ra vụ việc tương tự”. 

Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu các quận huyện hàng tháng phải tổ chức các đoàn kiểm tra công vụ đột xuất để phát hiện sai sót, xử lý ngay các cán bộ làm chưa tốt. 

CL
.
.
.