Tuyên dương Chiến sĩ quân hàm xanh nâng bước em tới trường

Thứ Ba, 14/11/2017, 09:19
Tối 13-11, tại Hà Nội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Ban Thanh niên Quân đội và Tập đoàn Thiên Long tổ chức Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2017.

Đến tham dự chương trình có đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; Thiếu tướng Lê Hiền Vân, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; đồng chí Lê Quốc Phong, Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; đồng chí Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, cùng đại diện một số ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương. 

Đồng chí Trương Thị Mai phát biểu tại chương trình.

Trong 2 năm 2015, 2016, Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” đã tuyên dương 106 giáo viên công tác ở các trường học điểm lẻ thuộc 64 huyện nghèo và các thầy, cô giáo tiêu biểu đang công tác tại các trường thuộc huyện đảo và các đơn vị hành chính cấp huyện có xã đảo.

Chương trình đã được các cấp, các ngành và dư luận xã hội đánh giá cao. Năm nay, Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” với chủ đề “Chiến sĩ quân hàm xanh nâng bước em tới trường” tuyên dương 60 cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng ở 44 tỉnh, thành phố, có nhiều thành tích đóng góp vào sự nghiệp giáo dục của đất nước.

Trong đó, người nhiều tuổi nhất là Thượng tá Nguyễn Hữu Phúc, 53 tuổi, Trưởng Ban Vận động quần chúng thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk và người trẻ tuổi nhất chiến sĩ Nguyễn Hoàng Tam, 23 tuổi, chiến sĩ Đồn Biên phòng Tuyên Bình, thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An; người có thời gian tham gia dạy xóa mù chữ lâu năm nhất là Trung tá Mai Văn Sơn, Đội phó Đội Vận động quần chúng Đồn Biên phòng Hải Vân thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng với thời gian dạy học là 25 năm 9 tháng.

Các cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng được tuyên dương lần này là những cá nhân tiêu biểu trong Chương trình “Nâng bước em đến trường” của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng. Được triển khai từ năm 2014 đến nay, chương trình đã đỡ đầu cho 2.633 học sinh, trong đó có 59 học sinh nước bạn Lào, 67 học sinh nước bạn Cămpuchia; trong đó có 17 em được nuôi tại Đồn Biên phòng. 

Đây là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đã góp phần động viên, khích lệ, tạo động lực để các em học sinh vượt khó vươn lên, đạt thành tích cao hơn trong học tập, rèn luyện, trở thành con ngoan, trò giỏi, trong tương lai trở thành công dân có ích cho xã hội.

Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương và đồng chí Lê Quốc Phong, Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tặng Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho các thầy giáo quân hàm xanh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương đánh giá cao Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã có nhiều đổi mới trong phong trào thanh niên, đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực cho thanh thiếu niên như chương trình "Trường đẹp cho em"; "Nhà bán trú cho em"; "Tiếp sức đến trường"...

Đồng chí  Trương Thị Mai đề nghị, các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân tiếp tục quan tâm, ủng hộ chương trình hỗ trợ cho hoạt động giáo dục- đào tạo ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, nơi biên giới, hải đảo. Bên cạnh đó, phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam tiếp tục triển khai các hoạt động cụ thể, ý nghĩa, thiết thực, phát huy trí tuệ, sức mạnh của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại Chương trình, mỗi thầy giáo quân hàm xanh được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Kỷ niệm chương và một sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng.

Hồng Vân
.
.
.