Từ vụ Chủ tịch huyện Quốc Oai “mất tích” cần rút kinh nghiệm việc quản lý cán bộ

Thứ Tư, 03/01/2018, 14:46
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho biết, thành phố đã nhanh chóng chỉ đạo ổn định tình hình tại huyện Quốc Oai sau khi Chủ tịch huyện này “mất tích”

Trao đổi với báo chí sáng 3-1 tại Hội nghị tổng kết công tác nội chính và phòng chống tham nhũng 2017, triển khai nhiệm vụ 2018, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho biết, thành phố đã nhanh chóng chỉ đạo ổn định tình hình tại huyện Quốc Oai sau khi Chủ tịch huyện này “mất tích”… 

Bí thư Thành ủy Hà Nội cho rằng cần rút kinh nghiệm trong công tác quản lý cán bộ

“Ngay sau khi xảy ra vụ việc Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Hồng Lâm “mất tích”, lãnh đạo huyện Quốc Oai, CATP Hà Nội đã trả lời, công khai thông tin đến báo chí. 

Về phía Thành ủy, UBND TP Hà Nội, lãnh đạo thành phố đã khẩn trương chỉ đạo các công tác để ổn định tình hình tại địa phương, từ công tác nhân sự đến ổn định về tư tưởng, vận động người dân địa phương cũng như chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp với CATP Hà Nội để tìm kiếm. Hiện CATP vẫn đang rất tích cực lần theo các đầu mối để tìm kiếm Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai”, Bí thư Hà Nội cho biết. 

Cũng theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, từ vụ việc Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Hồng Lâm “mất tích” chưa rõ nguyên nhân cho thấy, đây là bài học cần phải rút kinh nghiệm trong công tác quản lý cán bộ thời gian tới.

Theo báo cáo của Ban Nội chính Thành ủy Hà Nội, năm 2017, công tác đảm bảo an ninh quốc gia, quân sự quốc phòng, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố được đảm bảo, góp phần ngăn ngừa, ngăn chặn tội phạm nảy sinh. 

Trong lĩnh vực đấu tranh với tội phạm hình sự, cơ quan chức năng của thành phố đã điều tra khám phá 4.509 vụ với 8.394 đối tượng phạm pháp hình sự và tệ nạn xã hội. Công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại tố cáo (KNTC) cũng được tăng cường, các cơ quan của thành phố đã tiếp nhận và thụ lý theo thẩm quyền 3.561 vụ KNTC, đã giải quyết 2.869 vụ… 

Về công tác phòng chống tham nhũng, Thành ủy, UBND TP Hà Nội luôn xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm. Chỉ tính riêng trong năm vừa qua, Ban Nội chính Thành ủy đã chủ trì xây dựng thực hiện tới 3 chuyên đề liên quan đến công tác phòng chống tham nhũng trên địa bàn. CATP Hà Nội đã thụ lý 42 vụ với 142 bị can liên quan đến tham nhũng, hiện đang tiếp tục điều tra 20 vụ với 51 bị can. Tòa án nhân dân thành phố đã thụ lý 44 vụ với 150 bị can, đã xét xử 22 vụ với 78 bị can…Đặc biệt, việc chuyển đổi vị trí công tác của cán bộ, công chức, viên chức nhằm phòng ngừa tham nhũng đã được thành phố chủ động chỉ đạo, triển khai. Kết quả, đã có 655 cán bộ, công chức, viên chức của Hà Nội được chuyển đổi vị trí công tác.

Nhắc lại 4 tồn tại chính trong công tác nội chính, phòng chống tham nhũng của thành phố hiện nay mà Ban Nội chính Thành ủy đã nêu ra, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cũng chỉ thêm một số tồn tại bổ sung. Trong đó, từ vụ việc thực tế vừa xảy ra tại huyện Quốc Oai, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, có một tồn tại mới phát sinh mà chưa được nhắc đến là còn buông lỏng, chưa quản lý chặt chẽ công tác quản lý cán bộ đảng viên. “Đây là hạn chế mà chúng ta phải lưu ý trong thời gian tới”, đồng chí Hoàng Trung Hải cho hay.

CL
.
.
.