Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình làm việc tại Ninh Thuận

Thứ Hai, 19/09/2016, 09:49
Ngày 18-9, Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương làm Trưởng đoàn, đã làm việc với các cán bộ lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Ninh Thuận nhằm tìm ra các giải pháp thiết thực, hiệu quả, giúp địa phương tháo gỡ khó khăn trong quá trình phát triển.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đề xuất các giải pháp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015-2020.

Lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và tỉnh đã tập trung thảo luận về tình hình xây dựng và thực hiện Qui hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; phân tích, đánh giá và đề xuất các giải pháp ứng phó với biển đổi khí hậu, giải pháp phát triển năng lượng tái tạo và qui hoạch xây dựng Ninh Thuận thành Trung tâm năng lượng sạch của cả nước...

Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình biểu dương Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Ninh Thuận đã đồng lòng khắc phục mọi khó khăn, ứng phó có hiệu quả với biến đổi khí hậu, xây dựng phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

Đồng chí Nguyễn Văn Bình ghi nhận các ý kiến đề xuất, kiến nghị của các bộ, ngành và tỉnh Ninh Thuận; đặc biệt là cơ chế chính sách hỗ trợ đặc thù phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Ninh Thuận, hỗ trợ hạ tầng và ưu đãi đầu tư để Ninh Thuận thu hút và triển khai các dự án mang tính động lực kinh tế nhằm cân bằng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2016-2020 và các giai đoạn tiếp theo.

Dịp này, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình cùng Đoàn công tác đã đến tham dự Lễ khánh thành và đưa vào sử dụng Trường Tiểu học Vĩnh Thuận (thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận).

Đây là ngôi trường được đầu tư từ nguồn vốn tài trợ của Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) - mỗi đơn vị tài trợ 10 tỷ đồng và 3 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh; trường đáp ứng nhu cầu học tập cho khoảng 350 học sinh, hầu hết là con em đồng bào dân tộc Chăm tại địa phương.

PV (theo TTXVN)
.
.
.