Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính động viên lực lượng cứu nạn tại thủy điện Rào Trăng 3

Thứ Sáu, 16/10/2020, 17:36

Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính bày tỏ sự đau buồn, tiếc thương trước sự hy sinh của 13 CBCS; đồng thời gửi lời chia buồn của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Quốc hội và các ban, ngành, đoàn thể Trung ương đến Quân khu 4, gia đình các CBCS đã hy sinh và các nạn nhân.


Ngày 16/10, đoàn công tác của Trung ương do đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương dẫn đầu đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế về công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XVI; kiểm tra công tác phòng, chống mưa lũ và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) các nạn nhân tại thủy điện Rào Trăng 3.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế Lê Trường Lưu; Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ và Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã báo cáo với Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác về nỗ lực của tỉnh trong công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 5 và đợt mưa lũ những ngày qua.

Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính chỉ đạo, động viên lực lượng tham gia CNCH tại thủy điện Rào Trăng 3.

Do mưa lũ kéo dài, hậu quả thiệt hại về người quá lớn nên tỉnh Thừa Thiên Huế đã tập trung chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI nhiệm kỳ 2020 - 2025 tạm hoãn và dự kiến được tổ chức vào các ngày 21, 22, 23-10.

Sau buổi làm việc, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính và đoàn công tác cùng lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đến Sở Chỉ huy tiền phương đóng tại UBND xã Phong Xuân, huyện Phong Điền để chỉ đạo và động viên lực lượng tham gia CNCH. 

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Phạm Minh Chính đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các lực lượng Công an, Quân đội và các đơn vị khi đã vượt qua địa hình khó khăn, điều kiện thời tiết không thuận lợi để thực hiện công tác tìm kiếm, CNCH các CBCS mất tích tại Trạm bảo vệ rừng tiểu khu 67 và các công nhân tại thủy điện Rào Trăng 3.

Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính kiểm tra tuyến đường 71 dẫn lên thủy điện Rào Trăng 3.

Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính bày tỏ sự đau buồn, tiếc thương trước sự hy sinh của 13 CBCS; đồng thời gửi lời chia buồn của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Quốc hội và các ban, ngành, đoàn thể Trung ương đến Quân khu 4, gia đình các CBCS đã hy sinh và các nạn nhân.

Đồng chí Phạm Minh Chính yêu cầu các đơn vị có liên quan cần phải quan tâm giải quyết kịp thời, chu đáo vấn đề chính sách cho thân nhân các CBCS đã hy sinh, nếu có khó khăn, vướng mắc phải đề xuất với Trung ương hỗ trợ kịp thời; yêu cầu các đơn vị tập trung nhân lực, vật lực để tìm kiếm, CNCH 15 công nhân còn mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3; động viên, hỗ trợ và ưu tiên ưu tiên đảm bảo an toàn đối với lực lượng làm công tác CNCH.

Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính hỗ trợ tỉnh Thừa Thiên Huế 200 triệu đồng.

Thời gian tới, tỉnh Thừa Thiên Huế cũng như các tỉnh khu vực miền Trung sẽ phải tiếp tục đối mặt với mưa bão, do đó địa phương phải chủ động xây dựng kế hoạch ứng phó bão lụt, tập trung phương án “4 tại chỗ”, không được chủ quan.

Dịp này, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính hỗ trợ tỉnh Thừa Thiên Huế 200 triệu đồng; hỗ trợ 3 triệu đồng đối với mỗi gia đình có người tử nạn; động viên các đơn vị làm nhiệm vụ tại Sở Chỉ huy tiền phương xã Phong Xuân 200 triệu đồng.

Ngân hàng Vietcombank động viên lực lượng CNCH 100 triệu đồng, ủng hộ tỉnh Thừa Thiên Huế 5 tỷ đồng, Tập đoàn Vingroup ủng hộ tỉnh Thừa Thiên Huế 5 tỷ đồng để giúp người dân trong tỉnh bị thiệt hại do mưa lũ.


Anh Khoa
.
.
.