Trên 7,4 tỉ đồng ủng hộ đồng bào thiên tai, hạn hán, xâm nhập mặn ở Sóc Trăng

Thứ Sáu, 03/06/2016, 10:17
Sáng 2-6, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức Lễ phát động gây quỹ ủng hộ đồng bào tỉnh Sóc Trăng bị thiên tai, hạn hán, xâm nhập mặn.

Theo ông Dương Sà Kha, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến cuối tháng 5-2016, toàn tỉnh Sóc Trăng có 30.959 ha lúa, hoa màu, cây ăn trái và diện tích nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại; có 23.309 hộ bị ảnh hưởng, ước tính thiệt hại lên đến hàng trăm tỉ đồng.

Ông Dương Sà Kha tiếp nhận ủng hộ.

Kết thúc buổi lễ phát động, đã có trên 7,3 tỉ đồng và 5.000USD được các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ đồng bào vùng bị thiên tai, hạn hán, xâm nhập mặn của tỉnh Sóc Trăng. Trong đó, UBTUMTTQ Việt Nam, UBND TP Hà Nội, UBND TP Hồ Chí Minh ủng hộ mỗi đơn vị 1 tỉ đồng; tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu 600 triệu đồng; tỉnh Đồng Nai 200 triệu đồng.

Với các tổ chức, cơ quan, đơn vị doanh nghiệp,..trong tỉnh, Công an tỉnh Sóc Trăng và UBTUMTTQ Việt Nam huyện Kế Sách là 2 đơn vị ủng hộ nhiều nhất, mỗi đơn vị 350 triệu đồng.

Đại tá Đặng Hoàng Đa, Giám đốc công an tỉnh Sóc Trăng cho biết: "Ngay khi UBMTTQ Việt Nam tỉnh kêu gọi giúp đỡ bà con, cán bộ-chiến sĩ trong toàn lực lượng công an tỉnh Sóc Trăng đã đồng lòng nhất trí trích một phần tiền lương với mong muốn góp phần nhỏ của mình giúp bà con ổn định cuộc sống, vượt qua mọi khó khăn trước mắt để tiếp tục sản xuất; giúp các cháu học sinh có điều kiện trở lại trường tiếp tục học tập".

Được biết, trong đợt hạn mặn vừa qua, tuổi trẻ lực lượng công an tỉnh Sóc Trăng cũng đã phối hợp với tỉnh đoàn Sóc Trăng tham gia lắp đặt trên 6.000m đường ống dẫn nước sạch sinh hoạt về tận nhà dân ở các xã của huyện Trần Đề và TX Vĩnh Châu.

Cao Xuân Lương
.
.
.