Trên 22 nghìn học sinh miền núi tỉnh Hà Tĩnh phải nghỉ học do mưa, lũ

Thứ Năm, 15/09/2016, 07:55
Trong hai ngày qua (13 và 14-9), do ảnh hưởng của cơn bão số 4, tại tỉnh Hà Tĩnh đã có mưa to đến rất to khiến mực nước của các con sông lớn như Ngàn Phố, Ngàn Trươi và Ngàn Sâu dâng cao.

Cùng với đó là các nhà máy thủy điện đóng trên địa bàn liên tục xả lũ đã làm cho nhiều tuyến đường ở hai huyện miền núi là Hương Sơn và Hương Khê bị ngập nặng và chia cắt hoàn toàn.

Trước tình hình trên, ngành giáo dục của hai huyện trên phải cho hơn 22 nghìn học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn. Điển hình như tại huyện Hương Khê, trong ngày 14-9 có gần 50 trường ở ba cấp học từ mầm non đến trung học cơ sở với khoảng 19.000 học sinh phải nghỉ học.

Huyện Hương Sơn cũng có 13 trường thuộc cấp mầm non, tiểu học và trung học cơ sở với trên 3.000 học sinh cũng buộc phải nghỉ học vì ảnh hưởng của mưa lũ.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo các Phòng giáo dục của các huyện, nhà trường cần có phương án đưa đón học sinh nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối, tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Phan Quân
.
.
.